Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Điều gì xảy ra nếu bạn dùng điện thoại ngay trước khi đi ngủ?

Thói quen sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Rất có thể bạn đã từng tự hứa với bản thân rằng sẽ ngừng lướt mạng xã hội và đi ngủ sớm. Tuy nhiên, thật khó để đặt điện thoại xa tầm với, ngay cả trong vài giờ.

Bạn có biết rằng sử dụng điện thoại ngay trước khi ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhiều hơn bạn nghĩ?

Làm tổn thương mắt

Bạn có thể sẽ cảm thấy tầm nhìn của mình đột nhiên mờ đi sau hàng giờ đồng hồ lướt mạng. Việc sử dụng điện thoại nhiều khiến bạn thấy căng thẳng, từ đó dẫn đến mỏi mắt. Để bảo vệ mắt, hãy thử giảm độ sáng màn hình và tránh sử dụng điện thoại quá lâu.

Gián đoạn giấc ngủ

Ảnh: Shutterstock.com

Vào cuối ngày, bạn muốn dành thêm thời gian để kiểm tra tin nhắn hoặc đọc tin tức, nhưng thói quen dùng điện thoại gần giờ đi ngủ có thể khiến bạn không thể ngủ ngon. ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh không chỉ ảnh hưởng đến thị lực mà còn làm rối loạn chu kỳ ngủ - thức của bạn, do đó có thể gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe.

Gây đau cổ

Ảnh: Shutterstock.com

Nếu bạn đang bị đau, khó chịu ở cổ, thì việc sử dụng điện thoại trên giường có thể khiến tình trạng bệnh hiện có trở nên tồi tệ hơn. Khi bạn nghiêng đầu về phía trước để nhìn vào màn hình, các cơ ở cổ sẽ bị căng, gây đau. Nếu bạn không thể bỏ thói quen này, hãy thử cầm điện thoại ngang tầm mắt để tránh làm căng các cơ.

Lão hóa da nhanh hơn

Ảnh: Shutterstock.com

Bạn có đang chi rất nhiều tiền cho việc chăm sóc da? Nhưng một việc đơn giản như sử dụng điện thoại trước khi ngủ có khả năng phá hỏng mọi nỗ lực của bạn. Nhìn xuống điện thoại sẽ khiến bạn có những nếp nhăn trên cổ, do đó trông già đi sớm hơn./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dieu-gi-xay-ra-neu-ban-dung-dien-thoai-ngay-truoc-khi-di-ngu-20220627154748894.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY