Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Điều gì xảy ra nếu bạn tiêu thụ quá nhiều vitamin A?

Tiêu thụ quá nhiều vitamin A có sẵn trong thực phẩm hoặc chất bổ sung nhiều hơn lượng cần thiết có thể ảnh hưởng đến xương.

Chức năng của vitamin a đối với cơ thể?

Tiêu thụ quá nhiều vitamin a có sẵn trong thực phẩm hoặc chất bổ sung nhiều hơn lượng cần thiết có thể ảnh hưởng đến xương. nguồn ảnh: internet

Vitamin A rất cần thiết cho sức khỏe của bạn, hỗ trợ tăng trưởng tế bào, chức năng miễn dịch, phát triển và thị lực của thai nhi.

Một trong những chức năng quan trọng nhất của vitamin a là vai trò của nó đối với thị lực và sức khỏe của đôi mắt. retinal, dạng hoạt động của vitamin a, kết hợp với protein opsin để tạo thành rhodopsin, một phân tử cần thiết cho thị lực màu và tầm nhìn ánh sáng yếu.

Vitamin A cũng giúp bảo vệ và duy trì giác mạc - lớp ngoài cùng của mắt - và kết mạc - một màng mỏng bao phủ bề mặt của mắt và bên trong mí mắt.

Ngoài ra, vitamin a giúp duy trì các mô bề mặt như da, ruột, phổi, bàng quang và tai trong.

Vitamin a hỗ trợ chức năng miễn dịch bằng cách hỗ trợ sự phát triển và phân phối của các tế bào t, một loại tế bào bạch cầu bảo vệ cơ thể bạn khỏi bị nhiễm trùng. hơn thế nữa, vitamin a hỗ trợ các tế bào da khỏe mạnh, hỗ trợ sinh sản và sự phát triển của thai nhi.

Vitamin A cần thiết cho sức khỏe của mắt, tăng cường thị lực, chức năng miễn dịch, tăng trưởng tế bào, hỗ trợ sinh sản và phát triển của thai nhi.

Điều gì xảy ra khi bạn tiêu thụ quá nhiều vitamin a?

Tiêu thụ quá nhiều vitamin a có sẵn trong thực phẩm hoặc chất bổ sung nhiều hơn lượng cần thiết có thể ảnh hưởng đến xương. nếu không được kiểm soát thì có thể dẫn đến gãy xương nghiêm trọng khi về già. do đó, nếu bạn đang ăn thực phẩm giàu vitamin a, hãy chắc chắn rằng bạn không dùng thêm thực phẩm bổ sung.

Các tác dụng phụ khác nhau có thể xảy ra là:

Các vấn đề về tầm nhìn.

Ăn kém.

Buồn nôn và ói mửa.

Nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.

Rụng tóc.

Đau đầu.

Da khô; đôi khi bị ngứa.

Tăng trưởng còi cọc.

Rối loạn tâm lý.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/dieu-gi-xay-ra-neu-ban-tieu-thu-qua-nhieu-vitamin-a-65315.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-gi-xay-ra-neu-ban-tieu-thu-qua-nhieu-vitamin-a/20220715100854705)

Tin cùng nội dung

  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY