12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Điều gì xảy ra nếu cứ tin rằng COVID-19 chỉ là bệnh cúm thông thường?

Sự lây nhiễm COVID thông qua biến thể mới nhất Omicron vẫn nằm trong tầm ngắm của các chuyên gia y tế và đây là lý do tại sao chúng ta không nên thỏa hiệp với các quy tắc an toàn.

Đeo khẩu trang, giữ vệ sinh tay và chủng ngừa là ba lựa chọn tốt nhất cho đến nay để ngăn chặn virus ở khoảng cách xa.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp đã xảy ra khi COVID-19 bị hiểu nhầm và được chẩn đoán là một thứ gì đó khác giống như cảm lạnh thông thường và cúm. Nhiều người ngần ngại thực hiện xét nghiệm COVID và tiếp tục cuộc sống với giả định rằng đó là cảm lạnh thông thường hoặc cúm.

Làm như vậy, họ có thể hồi phục sức khỏe sau cuộc tấn công của virus, nhưng trong quá trình này, họ có khả năng truyền virus cho người khác và có khả năng nó tàn phá sức khỏe của họ. Do đó, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa COVID và bệnh cúm và ngay cả khi có nghi ngờ, bạn nên đi xét nghiệm coronavirus.

Nhiều người ngần ngại thực hiện xét nghiệm COVID và tiếp tục cuộc sống với giả định rằng đó là cảm lạnh thông thường hoặc cúm.

Tại sao COVID bị hiểu nhầm là cúm?

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, bạn không thể phân biệt giữa bệnh cúm và COVID-19 nếu chỉ nhìn vào các triệu chứng vì chúng có một số triệu chứng giống nhau. Đó là lý do tại sao cần xét nghiệm để biết bệnh gì và để xác định biện pháp điều trị. Xét nghiệm cũng rất quan trọng vì nó có thể tiết lộ liệu ai đó có bị cúm và COVID-19 cùng một lúc hay không.

Như đã nói ở trên, cả hai đều do virus gây ra và có một số triệu chứng giống nhau nhất định nên rất khó để xác định các triệu chứng nếu bệnh nhân bị COVID hoặc cúm.

Một số triệu chứng phổ biến của COVID và cúm là: Cảm thấy sốt / ớn lạnh, ho, thở gấp hoặc khó thở, mệt mỏi, đau họng, chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, đau cơ hoặc đau nhức cơ thể, đau đầu, nôn mửa, tiêu chảy và thay đổi hoặc mất vị giác hoặc mùi.

Tại sao mọi người nên cẩn thận hơn về COVID?

Mức độ nghiêm trọng của COVID không cần phải nói. Kể từ cuối năm 2019 cho đến nay, toàn thế giới đang trải qua các giai đoạn khóa và mở cửa trở lại do sự xuất hiện của các biến thể của virus.

Tỷ lệ tử vong ở COVID cao hơn ở bệnh cúm. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết, "So với bệnh cúm, COVID-19 gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng hơn ở một số người. COVID-19 cũng mất nhiều thời gian hơn trước khi mọi người xuất hiện các triệu chứng và mọi người có khả năng lây nhiễm trong thời gian dài hơn”.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bị nhiễm COVID có thể lây lan virus 8 ngày sau khi các triệu chứng của họ xuất hiện.

Ngoài ra, những người bị cúm có thể lây truyền trong khoảng 1 ngày sau khi có triệu chứng, nhưng những người bị COVID có khả năng lây lan virus ngay cả trước đó và trong một số trường hợp không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bị nhiễm COVID có thể lây lan virus 8 ngày sau khi các triệu chứng của họ xuất hiện.

Chính vì vậy, mặc dù đại dịch đang có chiều hướng ổn định, nhưng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với những người nhiễm bệnh, giữ vệ sinh tay sạch sẽ, tiêm phòng và tiêm nhắc lại và tuân theo các hướng dẫn của các cơ quan chức năng là cách tốt nhất để bảo vệ an toàn bản thân và gia đình.

Xem thêm:

Các loại trái cây tốt nhất để giúp giảm lượng đường trong máu

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dieu-gi-xay-ra-neu-cu-tin-rang-covid-19-chi-la-benh-cum-thong-thuong-33776/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY