Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Điều không thể chấp nhận từ một cuộc thi hoa hậu

Điều không thể chấp nhận từ một cuộc thi hoa hậu

Việc ông Nawat Itsaragrisil - chủ tịch Miss Grand International công khai miệt thị ngoại hình đại diện Việt Nam (Người đẹp Đoàn Thiên Ân) rằng “có phần thân trên dài hơn phần thân dưới, phần hông cũng to”.

Chủ tịch tổ chức cuộc thi sắc đẹp như ông nawat thì không thể có một nhận xét công khai với thí sinh của mình như vậy được. không thể một cuộc thi quốc tế mà không cần một hội đồng giám khảo. chỉ có ông và nhân viên của ông toàn quyền quyết định các danh hiệu hoa hậu và á hậu. các cuộc thi quốc tế lớn xưa nay trên thế giới đều phải có mời ban giám khảo đủ uy tín về chuyên môn và đạo đức. không ai cho phép một ông chủ tịch của một tổ chức thi hoa hậu nào công khai chế giễu một người phụ nữ là thí sinh của mình trên sóng livestream trước hàng triệu con người đang theo dõi.

Chưa hết, cách đây không lâu, ông nawat cũng đã đưa ra quan điểm về những vấn đề "lựa chọn" người chiến thắng gây nhiều tranh cãi. theo đó, chủ tịch nawat nói: "tổ chức của chúng tôi không chọn hoa hậu theo hội đồng giám khảo. tôi không tin tưởng vào họ bởi vì họ chỉ nhìn thấy các cô gái trong vài tiếng trên sân khấu. chúng tôi lựa chọn theo ý kiến của các nhân viên làm việc tại miss grand international và đồng hành xuyên suốt cùng các thí sinh".

Bên cạnh đó, ông nawat cũng tiết lộ vì đây là cuộc thi do ông tổ chức nên chỉ có bản thân ông mới có quyền đưa ra quyết định chọn ai sẽ trở thành hoa hậu. ông nói: "tổ chức của tôi, tiền của tôi bỏ ra bởi vậy tôi phải là người đưa ra quyết định cuối cùng để kiếm được hoa hậu có năng lực giúp tôi kiếm tiền".

"tại cuộc thi của tôi, các hoa hậu có thể có bạn trai tuy nhiên đừng bao giờ quên nhiệm vụ của mình. nếu các bạn bị bạn trai chi phối về các quyết định thì quan hệ của chúng ta sẽ bị đổ vỡ", ông nawat từng nói.

Trước thực trạng này, có thể thấy rõ một điều các cuộc thi hoa hậu ở thời điểm hiện tại đang lệch khỏi quỹ đạo vốn có của nó. và ông chủ tịch nawat đang là một đại diện làm xấu đi hình ảnh của một đấu trường nhan sắc với những phát ngôn bừa bãi, phản cảm và thiếu chuyên nghiệp.

Bên cạnh những hình ảnh phản cảm này, nhìn lại các cuộc thi sắc đẹp trong nước cũng không hơn không kém. xin đề nghị ông nguyễn văn hùng - bộ trưởng bộ văn hóa, thể thao và du lịch, cần xem xét và rà soát lại các cuộc thi hoa hậu trong nước. dù không phản đối 25 cuộc thi sắc đẹp trong 1 năm nhưng những hình ảnh các cuộc thi này đang bị biến chất và làm hạ thấp các tiêu chí các cuộc thi người đẹp của chúng ta, phản cảm và phản văn hóa. tốt nhất là công ty sen vàng và  thùy tiên nên trả danh hiệu "hoa hậu" gọi là miss grand international cho ông nawat để bảo toàn danh dự cho các thí sinh từng đại diện việt nam tham dự cuộc thi này. thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cũng cần xem lại tiêu chí của các cuộc thi này diễn ra ở việt nam và các đơn vị nắm bản quyền cử thí sinh dự thi quốc tế.

Giá trị cốt lõi từ xưa đến nay, một cuộc thi sắc đẹp là để tôn vinh nét đẹp, nâng cao giá trị phẩm chất, trí tuệ và tư duy của một người phụ nữ việt nam. đồng thời, một hoa hậu cũng cần phải đảm bảo những tiêu chí đó để trở thành đại diện cho người phụ nữ việt nam và để cho lớp người trẻ noi theo học hỏi, chứ không thể cứ chạy theo mãi những ảo danh, đi ngược lại truyền thống tốt đẹp của dân tộc và những giá trị chung dành cho phụ nữ không chỉ riêng ở nước ta mà trên toàn thế giới.

Nhiều cuộc thì hiện nay đang đi theo vết xe đổ: "Hoa hậu phải là người giúp tôi kiếm được nhiều tiền". Và trong những đồng tiền kiếm được đó, có những đồng tiền bẩn. Rất bẩn!

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/dieu-khong-the-chap-nhan-tu-mot-cuoc-thi-hoa-hau-188821.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY