Phóng sự hôm nay

Điều tra vụ quân nhân Ch?t trong tư thế treo cổ

Thông tấn Quân sự cho hay Trần Đức Đô, 19 tuổi, được phát hiện Ch?t trong tư thế treo cổ khi tham gia huấn luyện ngoài thao trường của lớp đào tạo Tiểu đội trưởng.

Chiều 30/6, đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1, Bộ Quốc phòng, cho biết cơ quan pháp y cùng các đơn vị liên quan đang điều tra nguyên nhân Đô Tu vong. Ông Thìn nói kết quả xác minh ban đầu cho thấy Đô Tu vong "không phải do bị đánh". Tuy nhiên, đây chưa phải là kết luận chính thức.

Sau 3 tháng huấn luyện tân binh tại Bắc Giang, hơn một tuần trước, Đô được chuyển đến Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường quân sự Quân khu 1, đóng tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên tham gia huấn luyện, đào tạo Tiểu đội trưởng. Ngày 26/6, Đô cùng đồng đội ra thao trường học khóa huấn luyện trong 10 ngày.

Khoảng 14h ngày 28/6, Đô ở bộ phận mang nước ra thao trường. Khi đang chuẩn bị vào huấn luyện, Đô kêu đau bụng, xin ra ngoài đi vệ sinh. Khoảng 20 phút không thấy Đô quay lại, Đại đội trưởng cử một Chính trị viên Đại đội cùng hai chiến sỹ đi tìm.

"Đô được phát hiện trong trạng thái treo cổ trên cây keo phía sau đỉnh đồi, cách địa điểm huấn luyện của đơn vị khoảng 50 m", Thông tấn Quân sự đưa tin.

Theo đại tá Thìn, Đô được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Gang Thép, thành phố Thái Nguyên. 15h30 cùng ngày, bệnh viện thông báo anh Tu vong.

Đô là quân nhân tốt nên được chọn đi học lớp đào tạo Tiểu đội trưởng và mới về trường quân sự Quân khu được hơn một tuần. Đơn vị cho hay Đô không có mâu thuẫn với đồng đội, biểu hiện tâm lý cũng bình thường.

Người nhà Đô cho hay anh viết đơn xung phong và lên đường nhập ngũ từ 16/1. Sau 3 tháng huấn luyện tại Bắc Giang, hơn một tuần nay Đô được chuyển đến Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường quân sự Quân khu 1 để tham gia huấn luyện đào tạo Tiểu đội trưởng.

Nhận tin báo vào chiều 28/6, gia đình đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên thì Đô đã Tu vong. "Trên người em có nhiều vết thương ở vùng đầu, lưng và ngực. Gia đình mong sự việc phải được làm sáng tỏ, điều tra rõ nguyên nhân", người thân của Đô nói.

Phạm Dự - Hoàng Thuỳ

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dieu-tra-vu-quan-nhan-chet-trong-tu-the-treo-co-4302267.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY