Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Độ bằng silicon, nhiều đàn ông Việt đi tong của quý

Theo nghiên cứu, dương vật có kích thước từ 6 cm trở lên là có thể đưa bạn tình đạt khoái cảm. Thế nhưng nhiều nam giới vẫn tự ti và mang “của quý” đi “độ” mà không biết rằng việc tiêm silicon vào dương vật gây ra những hậu quả khôn lường.

Bệnh viện e hà nội đã tiếp nhận một nam bệnh nhân đến khám trong tình trạng bộ phận sinh dục đau, khó cương cứng, thâm tím, bắt đầu hoại tử da. qua chẩn đoán, bác sỹ cho biết: người bệnh bị nhiễm trùng nặng do bơm silicon không đảm bảo, đến viện muộn nên hoại tử một phần da. bác sĩ phải phẫu thuật lấy toàn bộ mảng silicon đã bơm ra ngoài, đồng thời cắt bỏ vùng da bị nhiễm trùng và lấy da tự thân tạo hình lại dương vật.

Bác sỹ đang tiến hành bóc tách các phần hoại tử cho một trường hợp tiêm silicon vào dương vật

Khoa nam học bệnh viện bình dân tp.hcm liên tục tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện bị biến chứng do bơm silicon vào “của quý” để tăng kích thước. bác sỹ cho biết, khi chuyển lên bệnh viện thì dương vật của các bệnh nhân đều biến chứng nặng có nguy cơ hoại tử. điều đặc biệt đây là những bệnh nhân ở độ tuổi còn rất trẻ, khả năng tình dục còn sung mãn và cùng làm nghề đánh bắt hải sản ở một làng chài thuộc huyện năm căn (tỉnh cà mau).

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp xảy ra biến chứng sau tiêm silicon vào dương vật. Bác sỹ Tạ Việt Cường, Phó GĐ Trung tâm Khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản– BV Phụ sản Hà Nội, cho biết: năm 2010 đã xuất hiện một số trường hợp tiêm silicon vào dương vật và họ thực hiện ở Thái Lan. Các trường hợp này sau một thời gian đều gặp phải tình trạng hoại tử dương vật.

“Chúng tôi phải bóc tách, cắt bỏ phần hoại tử. Và điều này làm thay đổi hình dạng, cấu tạo của dương vật, khiến ảnh hưởng đến khả năng cương”, bác sỹ Cường nhấn mạnh.

Một số trường hợp nặng thậm chí còn bị ung thư dương vật do không được chữa trị kịp thời.

Bác sỹ đang tiến hành bóc tách các phần hoại tử cho một trường hợp tiêm silicon vào dương vật

Silicon là một vật liệu phổ biến ở cả hai dạng lỏng và rắn, thường dùng trong công nghiệp. Không có một cơ quan y tế nào trên thế giới cho phép sử dụng silicon trong y tế và Việt Nam cũng như vậy.

Tuy nhiên, theo bác sỹ Tạ Việt Cường, vì giá thành rẻ và sự thiếu hiểu biết, nhiều người vẫn tự tiêm silicon hoặc đến các cơ sở spa thẩm mỹ để làm tăng kích thước dương vật. Các chủ spa này cũng không nhận thức được mức độ nguy hại của điều này. Hơn thế nữa, không phải to hơn thì làm cho người phụ nữ đam mê mình hơn.

“Nhiều người nghĩ cái vật thể hữu hình này khiến cho người phụ nữ thích mình hơn trong chuyện trong gối. Nhưng thực ra cái cảm xúc, cái trừu tượng không nhìn thấy được mới là quan trọng”, bác sỹ Cường nhận định.

Theo bác sỹ Cường, mỗi chủng tộc có kích thước dương vật khác nhau. Với người Việt Nam, có nghiên cứu chỉ ra trung bình kích thước khi cương là 10-13 cm, đường kính 2-3cm. Nam giới ở châu lục khác có thể to hơn nhưng dương vật của người đàn ông Việt lại phù hợp với âm đạo người phụ nữ Việt.

Bác sỹ Cường một lần nữa khẳng định, hiện tại chưa có phương pháp nào được bộ tế cho phép làm to dương vật lên vì đây là bộ phận có cấu tạo và cơ chế hoạt động phức tạp./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/do-bang-silicon-nhieu-dan-ong-viet-di-tong-cua-quy-2022120220590951.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY