Tin tức hôm nay

Tin tức

Đỡ đẻ thành công sản phụ dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 23/2, ông Đỗ Xuân Thụ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La thông tin: Chiều ngày 22/2, Tổ điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện đa khoa tỉnh đã thực hiện đỡ đẻ thành công cho một thai phụ dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị tại khu cách ly tập trung.

Thai phụ N.T.H, 34 tuổi, mang thai lần hai được 38 tuần. Sau khi test Covid-19, thai phụ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được cho vào khu điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của Bệnh viện đa khoa tỉnh ngày 20/2.

Thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ từ hồi 8 giờ ngày 22/2. Qua theo dõi sát cuộc chuyển dạ đến hồi 15 giờ các bác sĩ đã tiến hành đỡ đẻ. Thai phụ đẻ thường với một bé trai nặng 3,5 kg hồng hào và khóc ngay sau khi chào đời.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó trưởng Khoa Phụ sản là người trực tiếp đỡ đẻ, cho biết: “Việc đỡ đẻ cho thai phụ F0 lần đầu tiên tại khu cách ly thực sự rất khó khăn. Nhưng toàn bộ ê-kíp đã cố gắng và hoàn thành nhiệm vụ và bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Hiện, sức khỏe của mẹ và bé ổn định. Bé trai đang được chăm sóc theo dõi và làm sàng lọc Covid-19 theo quy định”.

Trước đó, bệnh viện đa khoa tỉnh sơn la cũng đã phẫu thuật, cấp cứu thành công cho 2 bệnh nhân đều dương tính với sars-cov-2. trong đó, một bệnh nhân bị t*i n*n giao thông với tình trạng sốc đa chấn thương và một bệnh nhân viêm ruột thừa cấp với tình trạng yếu, nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh nhân Q.T.C, dân tộc Thái, 29 tuổi, ở xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La, dương tính với SARS-CoV-2 đã được các bác sĩ phẫu thuật, cấp cứu thành công khi bị viêm ruột thừa. Bệnh nhân cho biết: “Khi người nhà đưa tôi vào viện cấp cứu với sức khỏe rất yếu, đau bụng dữ dội. Sau phẫu thuật mới biết mình bị viêm ruột thừa, đã vỡ và rất nguy hiểm. Chúng tôi được bệnh viện hướng dẫn chu đáo các thủ tục cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hiện tại, sức khỏe của tôi đã ổn định”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/do-de-thanh-cong-san-phu-duong-tinh-voi-sars-cov-2-686688/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY