Khoa học hôm nay

Độc lạ chiếc xe đẩy dành riêng cho cá cảnh đi khắp muôn nơi

Có một vấn đề với việc nuôi cá làm thú cưng đó là bạn không thể mang chúng theo khi di chuyển giống như cách bạn có thể mang theo những loại động vật có vú như mèo và chó, trừ khi bạn có một bể cá di động.

Mọi chuyện bắt đầu từ một loạt bài đăng trên nhóm Facebook Open Society khi các thành viên tuyên bố đã phát hiện một người đàn ông đang dắt con cá cưng của mình dạo quanh Đài Bắc trong một bộ chiếc hộp trông giống như một bể cá trên bánh xe.

Một số bức ảnh được lan truyền rộng rãi và mọi người bắt đầu bình luận rằng người đàn ông đang đẩy bể cá là một youtuber nổi tiếng của Đài Loan có tên Huang Xiaojie, hay còn gọi là 'Jerry'.

Trước đó, Jerry đã phát hành một video giới thiệu phát minh của mình, gọi đây là một trong những thử thách khó khăn nhất của anh ấy.

Trong video, Jerry đã giới thiệu về sáng tạo của mình, anh đang hàn khung kim loại để tạo làm khung chính của xe đẩy, rồi đặt nó lên bánh xe.

Phần bể làm từ acrylic và nằm ở giữa xe đẩy, đảm bảo cá vàng có được tầm nhìn 360 độ khi chúng đi dạo ngoài đường phố.

Đi kèm với nó là một hệ thống lọc chạy bằng pin, một máy bơm không khí để cung cấp oxy cho cá và thậm chí là một hệ thống chiếu sáng nếu bạn thực sự muốn khoe cá vào ban đêm.

Tuy nhiên, do kích thước nhỏ nên với những loại cá thích hoạt động nhiều có thể sẽ bị hạn chế không gian, di chuyển khó khăn hơn.


Jerry đã dắt ba con cá vàng của mình đi bộ một quãng đường dài và thấy tất cả chúng đã an toàn trở về nên anh tuyên bố dự án thành công.

Những người hâm mộ của Jerry đã đồng tình, khen ngợi sự sáng tạo của anh ấy và mong muốn rằng một ngày nào đó, một chiếc bể cá như vậy sẽ thực sự được tung ra thị trường, để họ có thể sử dụng cho chú cá của riêng mình.

Một số thậm chí còn đưa ra các đề xuất bể cá đặc biệt này nên có thêm hệ thống giảm xóc, để giúp cá thoải mái hơn.

Tuy nhiên, đây không phải là bể cá di động đầu tiên mà chúng tôi giới thiệu. một thời gian trước, chúng tôi đã chia sẻ về một công ty ở nhật bản đã tạo ra chiếc túi giống với một hộp đựng cá sống kỳ quặc, phù hợp cho cả những người nuôi thú cưng muốn mang những con cá yêu thích của họ đi dạo muôn nơi và những người hâm mộ món sashimi siêu tươi…

Được biết đến với cái tên 'túi katsugyo', bể cá di dộng có hình dạng giống như một ống dài với phần giữa trong suốt, có tay cầm, và một thước đo theo dõi nồng độ oxy trong nước.

Theo Tuệ An/Giáo dục & Thời đại

Link bài gốc Lấy link

https://giaoducthoidai.vn/chuyen-la/doc-la-chiec-xe-day-danh-rieng-cho-ca-canh-di-khap-muon-noi-OdG6QCl7g.html

Theo Tuệ An/Giáo dục & Thời đại

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/doc-la-chiec-xe-day-danh-rieng-cho-ca-canh-di-khap-muon-noi/20220525085246650)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Diễn viên hài Andy Richte (Mỹ) đã gây bão mạng khi chia sẻ bức ảnh cộng hưởng từ chụp đầu của chú chó Pug (một giống chó mặt sệ đáng yêu) - thú cưng của một người bạn thân.
  • Các nhân viên y tế đã cố gắng hồi sức cho bé gái nhưng do bị ngạt thở quá lâu, cuối cùng bé vẫn ra đi.
  • Thú cưng thường được nuôi trong nhà là chó, mèo, chim, … Đây là những con vật được mọi người chăm sóc kỹ càng, ôm ấp, vuốt ve bất cứ khi nào.
  • Theo kết quả thăm dò được đăng trên trang chủ của Đại học Michigan (UM) ngày 3/4, việc ngắm nhìn những con mèo đang cuộn mình, những chú cún vẫy đuôi ngoe nguẩy, cá vàng tung tăng trong yên bình hay lắng nghe tiếng vẹt ríu ran đều sẽ khiến người lớn tuổi có thể giải quyết tốt hơn với các vấn đề về thể chất và sức khỏe tâm thần.
  • Đức-Người đàn ông 63 tuổi đang chơi cùng chó cưng thì bị nó liếm vào người, sau đó nhiễm trùng huyết, suy tạng.
  • Một con mèo nằm cuộn tròn, một con chó vẫy đuôi, hay một con cá vàng bơi thong dong có thể giúp người cao tuổi đối phó với các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Chú cá vàng đầu lân Rocky được bán với giá lên đến gần 5.600 USD do kích thước lớn và mức độ quý hiếm.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY