Tim mạch hôm nay

Khoa tim mạch là một phân ngành quan trọng thuộc khối y học lâm sàng, với mọi hoạt động chẩn đoán và điều trị chuyên môn về các bệnh lý liên quan đến hệ thống tuần hoàn, là một cơ quan có tính quyết định và ảnh hưởng lớn đến sự sống của con người. Khoa tim mạch được phân thành Nội Tim mạch và Ngoại Tim mạch.

Đội phản ứng nhanh BV Chợ Rẫy đã có mặt ở Đà Nẵng, sẵn sàng phương án ECMO, dồn lực cứu bệnh nhân

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, ngành y tế sẽ dồn mọi nguồn lực để cứu bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, đội phản ứng nhanh của BV Chợ Rẫy đã đến Đà Nẵng trợ giúp Đà Nẵng điều trị bệnh nhân Covid-19 và có cuộc hội chẩn với Bệnh viện Đà Nẵng để đưa lên các phương án, kịch bản điều trị bệnh nhân nếu có diễn biến xấu.

Từ trưa ngày 24/7, ngay khi nhận được chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Dịch Covid - 19, ekip phản ứng nhanh của khoa Hồi sức Cấp cứu BV Chợ Rẫy đã lên đường ra Đà Nẵng tham gia hội chẩn và chuẩn bị các phương án, trong đó có ECMO để điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid - 19.

Trong buổi làm việc với Sở Y tế Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực cần thiết để cứu chữa người bệnh Covid-19.

Đội phản ứng nhanh BV Chợ Rẫy lên đường ra Đà Nẵng hỗ trợ

Đồng thời, triển khai nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên và các người bệnh khác trong Bệnh viện, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ đối với bác sỹ điều trị trực tiếp cho ca bệnh. Khuyến cáo cán bộ y tế đã điều trị cho người bệnh không rời khỏi Bệnh viện và bố trí khu nghỉ, làm việc phù hợp tại bệnh viện.

Đối với Sở Y tế thành phố Đà Nẵng: Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn yêu cầu chỉ đạo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của thành phố tiến hành xác định và xét nghiệm toàn bộ các trường hợp có tiếp xúc gần với ca dương tính và toàn bộ nhân viên, người bệnh tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và đề nghị những người đã đến Bệnh viện C Đà Nẵng trong thời gian ca bệnh nghi ngờ có mặt tại Bệnh viện, chủ động khai báo với cơ quan y tế để được theo dõi sức khỏe và xét nghiệm kịp thời.

Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ không tiếp nhận người bệnh mới nhập viện điều trị, tạm thời chưa cho xuất viện trong vòng 14 ngày đối với toàn bộ người bệnh đang điều trị bệnh viện, kể cả các ca bệnh nặng có nguy cơ Tu vong xin về.

Sở Y tế Đà Nẵng Chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay… Tích cực áp dụng ngay Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 để nâng cao mức độ an toàn.

Sáng 25/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19 báo cáo tình hình và đưa ra các biện pháp chỉ đạo.

Báo cáo tại cuộc họp, Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết về trường hợp mắc bệnh tại Đà Nẵng (bệnh nhân số 416), Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2 vào sáng 25/7/2020. Như vậy, bệnh nhân này trở thành bệnh nhân số 416 tại Việt Nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/doi-phan-ung-nhanh-bv-cho-ray-da-co-mat-o-da-nang-san-sang-phuong-an-ecmo-don-luc-cuu-benh-nhan-2020072512341633.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY