Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dọn sạch bệnh tật trong người chỉ bằng 8 loại rau củ vừa ngon vừa rẻ mà chẳng ai ngờ tới

Vào mùa đông là lúc cơ thể cần những chất dinh dưỡng khác biệt hẳn. Hãy tích cực bổ sung thêm 8 loại rau củ vừa ngon vừa rẻ mà chẳng ai ngờ tới sau đây.


Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm 4loại rau xanh nên ăn nhất trong mùa đông này

Rau cải

Ảnh minh họa

Cải chíp, cải xoong, cải ngồng, cải đắng hay cải ngọt, cải cúc,... tất cả những loại rau họ cải có đặc tính mát, nhiều vitamin, thanh nhiệt cực tốt.

Rau cải được trồng quanh năm, song vào trái vụ, muốn rau cải phát triển tốt, không sâu bệnh và xanh mướt mát, ngon mắt, người trồng có thể phun thuốc bảo vệ thực vật để phòng sâu bệnh.

Tuy nhiên, nếu rau cải được trồng trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 11 (đông xuân), tức vào chính vụ, thì cải sẽ phát triển tốt, cho năng suất cao mà không cần dùng đến thuốc. khi đó, người mua sẽ giảm được nguy cơ nhiễm độc bởi tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

Súp lơ

Súp lơ có hai loại: súp lơ xanh và súp lơ trắng. trong khi loại màu xanh thường thu hoạch trong khoảng cuối tháng 7 đến cuối tháng 10 thì loại màu trắng thu hoạch chủ yếu từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 4.

Với cả hai loại, nên chọn những cây có màu sắc tươi, đồng nhất. chọn những bông cứng và chắc; nếu mềm nghĩa là súp lơ đã héo.

Súp lơ mua về nếu chưa sử dụng ngay có thể bảo quản nơi thoáng mát hoặc cho túi bóng, cất vào ngăn mát tủ lạnh.

Su hào

Nằm trong danh sách các loại rau vụ đông, su hào được gieo trồng từ tháng 9 đến hết tháng 10 bởi khi ấy, thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, rất thích hợp với loại rau củ này. Nhiều người dân không chuyên còn trồng su hào xen lẫn bắp cải trong vườn để tự cung cấp nguồn rau sạch cho gia đình.

Khi mua, người tiêu dùng nên chọn những củ nhỏ, không trong đều hoặc hơi méo, to nhỏ khác nhau; hay bám bùn đất, còn nhiều lá.

Rau ngót

Mùa rau ngót bắt đầu từ tháng 7 và kéo dài đến tháng 3 năm sau. nên tránh những bó rau ngót có lá quá non, to, mỏng, mà chọn những bó có lá dày vừa phải, sẫm màu.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/don-sach-benh-tat-trong-nguoi-chi-bang-8-loai-rau-cu-vua-ngon-vua-re-ma-chang-ai-ngo-toi-search/?id=202532

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/don-sach-benh-tat-trong-nguoi-chi-bang-8-loai-rau-cu-vua-ngon-vua-re-ma-chang-ai-ngo-toi/20221226025635710)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh ung thư, bất kể là loại ung thư nào. Vì vậy, nếu có hiểu biết đúng đắn về các loại thực phẩm, chắc chắn chúng ta sẽ có một chế độ ăn lành mạnh và an toàn.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Nghiên cứu mới đây gợi ý rằng loại Thu*c mới chứa một hoạt chất được tìm thấy trong súp lơ xanh có thể mang lại “tiềm năng to lớn” trong việc điều trị căn bệnh thoái hóa khớp.
  • Hầu hết các loại rau đều tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cần cân nhắc khi ăn các loại rau như rau mồng tơi, rau muống, rau ngót và rau dền.
  • Thói quen ăn cải xoong mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Món rau quen thuộc không chỉ mang lại 9 loại vitamin và khoáng chất, mà còn giúp xua đuổi căn bệnh ung thư vú - nỗi kinh hoàng của chị em.
  • Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Trong các loài cây cỏ có khả năng phòng ngừa ung thư, ngoài các loại như bông cải xanh, súp lơ, cải bruxen, cải bắp, ít ai biết tác dụng tuyệt vời của cải xoong trong việc phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư cổ tử cung và ung thư vú ở phụ nữ.
  • Rau ngót có nhiều acid amin, vitamin và chất khoáng vì vậy nó có tính bổ dưỡng cao. Người ta thường nấu canh rau ngót với thịt heo nạc, giò sống trứng, tôm, cá đồng… bữa ăn gia đình, nhất là các cụ lớn tuổi, nên có thêm bát canh rau ngót.
  • Với hàm lượng vitamin, canxi, i-ốt... cao, rau cải xoong không chỉ giúp phòng bệnh tim mạch, chống lão hóa, bướu cổ mà cả sỏi gan, thận...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY