Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Đồng Nai: 16 ca Tu vong do bệnh tay chân miệng

Hiện dịch bệnh đã xuất hiện tại 169/171 xã, phường, thị trấn, ghi nhận mới nhất đã có hơn 3.210 trường hợp mắc và 16 ca Tu vong.
Theo Sở Y tế Đồng Nai, trong 2 tuần đầu của tháng 7, số bệnh nhân mắc và Tu vong do bệnh tay chân miệng đã giảm so với tháng 6. Tuy nhiên, trong những ngày đầu tháng 8 này, dịch bệnh lại tăng mạnh trở lại.


Trước thực trạng này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm của tỉnh đã đưa ra những biện pháp nhằm hạn chế tình hình dịch bệnh. Theo đó, UBND tỉnh đã chi thêm 1,5 tỷ đồng và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cấp hơn 10 tấn Cloramin B đến các nhóm trẻ có nguy cơ lây nhiễm cao, tiến hành 2 đợt thanh lọc khử trùng ở các trường mầm non và nhóm gia đình. Theo Cao Thuyên - Dân Việt


Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dong-nai-16-ca-tu-vong-do-benh-tay-chan-mieng-9905.html)

Tin cùng nội dung

  • Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) khi theo dõi 2 triệu người ở nước này, trong đó có khoảng 32.000 người mắc ADHD trong thời gian từ 1 tuổi đến năm 2013.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY