Tin tức hôm nay

Tin tức

Đồng Nai thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế

Ngày 13/2, Thanh tra tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa công bố quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm và Thu*c phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đoàn thanh tra do ông nguyễn thanh hà, phó chánh thanh tra tỉnh làm trưởng đoàn sẽ tiến hành thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế trong thời gian 2 năm 2020 và 2021 của các đơn vị, gồm: sở y tế tỉnh, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) đồng nai, bệnh viện đa khoa đồng nai, bệnh viện đa khoa thống nhất, bệnh viện nhi đồng đồng nai, bệnh viện da liễu đồng nai, bệnh viện phổi đồng nai. ngoài ra, các bệnh viện đa khoa khu vực: định quán, long thành, long khánh; ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đồng nai cũng thuộc diện thanh tra lần này.

Lãnh đạo thanh tra tỉnh đồng nai đề nghị sở y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các đơn vị có liên quan phối hợp đoàn thanh tra để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. đối với từng thành viên đoàn thanh tra cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, hoàn thành trong thời gian 30 ngày.

Trước đó, liên quan đến việc mua test xét nghiệm covid-19 của công ty cổ phần công nghệ việt á (công ty việt á), tháng 12/2021, sở y tế tỉnh đồng nai đã rà soát, báo cáo ủy ban nhân dân tỉnh đồng nai.

Theo báo cáo số 10649/bc-syt của sở y tế tỉnh đồng nai, trong năm 2020, đồng nai có 3 đơn vị mua test xét nghiệm covid-19 của công ty việt á, gồm: cdc đồng nai mua 2.475 test với đơn giá 509.250 đồng/test, tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng; bệnh viện đa khoa thống nhất mua 3.200 test với số tiền 1,6 tỷ đồng; bệnh viện đa khoa đồng nai mua 200 test với số tiền 100 triệu đồng.

Cũng theo báo cáo, trong năm 2021, đồng nai không mua test xét nghiệm của công ty việt á. tuy nhiên, có hợp đồng gần 50 nghìn mẫu xét nghiệm rt-pcr với giá trị hơn 31 tỷ đồng.

Giám đốc sở y tế tỉnh đồng nai phan huy anh vũ khẳng định: không có khuất tất trong vấn đề mua test xét nghiệm của công ty việt á. việc mua bán được thực hiện tuân theo các quy định của pháp luật.

Trong đợt bùng phát mạnh dịch thứ tư vào năm 2021, đồng nai là một trong ba địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất của cả nước. với số dân hơn 3 triệu người, liên tục thực hiện nhiều đợt tầm soát trên diện rộng nên đồng nai được cho là một trong những địa phương mua sắm vật tư, thiết bị y tế nhiều nhất của cả nước.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dong-nai-thanh-tra-viec-mua-sam-trang-thiet-bi-vat-tu-y-te-685540/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY