Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Đột phá điều trị ung thư: Hơn 60 triệu đồng 1 chai Thuốc điều trị theo liệu pháp miễn dịch

Các loại Thuốc điều trị ung thư ra đời, từ công trình nghiên cứu đạt giải Nobel y học 2018, cũng đã được Bộ Y tế cho lưu hành, sử dụng ở Việt Nam.

cơ chế hoạt động của protein pd-1 trong việc điều trị ung thư, phát hiện của ông honjo. ảnh: twitter/nobel prize.

Tiến sĩ, bác sĩ đào văn tú, giám đốc trung tâm nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng, phó trưởng khoa điều trị theo yêu cầu, bệnh viện k trung ương (hà nội) cho biết, ở việt nam, từ cuối năm 2017, bộ y tế mới chính thức cho lưu hành Thuốc điều trị theo liệu pháp miễn dịch. hiện, liệu pháp này được áp dụng tại các bệnh viện, như bệnh viện ung bướu thành phố hồ chí minh, bệnh viện k hà nội, bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện bình dân thành phố hồ chí minh.

Tại bệnh viện k, tiến sĩ tú cho hay, từ năm 2016, một số bệnh nhân từ nước ngoài trở về việt nam, đã sử dụng Thuốc miễn dịch. tuy nhiên, bắt đầu từ cuối năm 2017, được sự cho phép của bộ y tế, cơ sở này mới chính thức áp dụng phương pháp điều trị ung thư này.

Thuốc ức chế điểm kiểm soát miễn dịch, là Thuốc làm tăng chức năng miễn dịch của người bệnh, để tấn công lại tế bào ung thư của chính mình. ảnh đồ họa.

Đến nay, bệnh viện k đã điều trị, cho hàng chục bệnh nhân với phương pháp miễn dịch. Thuốc miễn dịch được chỉ định cho bệnh nhân ung thư phổi, hắc tố melanoma tiến triển, đầu mặt cổ, và ngày càng được nghiên cứu mở rộng ra nhiều bệnh ung thư khác, như gan, thận, dạ dày, đại tràng, vân vân. ở bệnh viện k, Thuốc được xem có hiệu quả ưu việt, đối với bệnh nhân ung thư phổi, và đang được mở rộng nghiên cứu với các loại bệnh khác.

“Liệu pháp miễn dịch, được các nghiên cứu chứng minh tốt hơn so với hóa trị liệu, đối với những bệnh nhân phù hợp. Trên thế giới, việc kết hợp hóa trị liệu với Thuốc miễn dịch, mang lại hiệu quả rất cao”, Tiến sĩ Tú cho hay.

Cũng theo chia sẻ của bác sĩ tú, chi phí điều trị Thuốc miễn dịch hiện nay rất cao, thuộc dạng đắt tiền, thậm chí với chi phí 100000 usd mỗi năm. ở việt nam, Thuốc thuộc diện nghiên cứu thì không mất tiền, bên cạnh đó, các hãng thường có chương trình tài trợ, giảm giá cho các nước nghèo.

Do đó, chi phí hiện tại ở nước ta cho một lọ Thuốc, dao động trên 60 triệu đồng. mỗi bệnh nhân phải sử dụng 1 đến 2 lọ trong một lần, với liệu trình 3 tuần một lần. chi phí điều trị bằng Thuốc miễn dịch, hiện nay chưa được bảo hiểm y tế chi trả, nên người bệnh phải thanh toán 100%.

Thùy Linh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dot-pha-dieu-tri-ung-thu-hon-60-trieu-dong-1-chai-thuoc-dieu-tri-theo-lieu-phap-mien-dich-44829.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY