Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dr Green - Cẩm nang sức khỏe, kênh thông tin y tế hữu ích cho cộng đồng: Bạn quan tâm đến vấn đề sức khỏe nào của Dr Green?

Chúng ta cần bảo dưỡng sức khỏe hàng ngày. Điều này có nghĩa là phải luôn tìm hiểu thông tin về y tế, bệnh tật, cách phòng ngừa bệnh để kiểm soát sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Sức khỏe đang ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của con người

Thế giới liên tục phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có cả về sức khỏe. Kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, bao trùm cả thế giới với những biến thể thay đổi liên tục, chúng ta đã sống và đối mặt với cả một chặng đường khủng hoảng về y tế, sức khỏe. Nhưng cũng từ đó, chúng ta càng nhận thức sâu sắc hơn nữa về tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe.

Theo báo cáo quý II năm 2019 của Nielsen - một công ty nghiên cứu thị trường, yếu tố Sức khỏe đã vượt qua Sự ổn định của công việc để trở thành mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam.

Sức khỏe là món quà quý giá trong cuộc đời của mỗi người. Chẳng thế mà chúng ta vẫn nói "có sức khỏe là có tất cả". Việc chủ động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân dần dần đã được đặt lên vị trí đầu danh sách những việc cần làm hàng ngày chứ không còn là hàng tháng hay hàng năm. Bởi lẽ, những hệ lụy từ sức khỏe suy giảm không chỉ ảnh hưởng đến riêng bạn mà còn đến những người thân xung quanh và cả thiệt hại về kinh tế.

Chăm sóc sức khỏe nhưng phải đúng cách

Ai cũng nghĩ, chăm sóc sức khỏe định kì là điều tốt nhất nên làm để khỏe mạnh, phát hiện sớm bệnh tật. Điều này đúng nhưng chưa đủ.

Sức khỏe là nền tảng của một cuộc sống chất lượng. Nhưng làm sao để chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất thì không phải ai cũng biết cách.

Chúng ta cần "bảo dưỡng" sức khỏe hàng ngày. Điều này có nghĩa là phải luôn tìm hiểu thông tin về y tế, bệnh tật, cách phòng ngừa bệnh để kiểm soát sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Trong cuộc sống hiện đại, công nghệ thông tin phát triển, người dân có thể tìm kiếm được mọi thông tin mình muốn thông qua chỉ một cú nhấp chuột, một cuộc gọi điện thoại. Dù đang ở bất kì đâu, bạn cũng hoàn toàn có thể tiếp cận được những nguồn kiến thức về y tế qua các trang tìm kiếm, mạng xã hội, ứng dụng của bệnh viện...

Thế nhưng, giữa vô vàn những nguồn thông tin tràn lan, việc chọn ra một nguồn thông tin uy tín để theo dõi, tìm hiểu và cập nhật mới là điều quan trọng hơn cả.

Dr Green - nguồn thông tin y tế hữu ích cho cộng đồng

Nắm bắt được nhu cầu thiết thực về sức khỏe cộng đồng, dự án Dr Green đã ra đời. Dr Green là dự án chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho cộng đồng ra đời từ tháng 10/2021 với nhiều hoạt động trong năm qua. Dự án Dr Green được triển khai trên toàn bộ hệ thống, site báo của công ty cổ phần VCCorp như Afamily, Soha, Kênh 14, CafeF, Cafebiz... và mạng xã hội Lotus với các nội dung cụ thể theo từng thời điểm để độc giả dễ theo dõi, tiếp cận.

Cho đến hiện tại, Dr Green đã chạy được 6 chuyên đề chính: Sống khỏe - quà tặng cháu con; Thở thật thảnh thơi; Tiểu đường - Đừng coi thường; Ung thư không phải là hết; F0- không hốt hoảng; Sức khỏe sinh sản. Tất cả các tuyến nội dung của Dr Green đều có sự bảo chứng về chuyên môn, ý kiến đóng góp, xây dựng của bác sĩ tại các bệnh viện lớn.

Các hoạt động nội dung của Dr Green mang đến cơ hội nâng cao nhận thức về sức khỏe thể chất cũng như tinh thần mỗi ngày cho cộng đồng, giúp nhiều người tiếp cận được các kiến thức về sức khỏe uy tín, có sự tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành.

Cụ thể, bắt đầu từ chuyên đề "Sống khỏe - quà tặng cháu con" kéo dài trong 3 tháng với sự bảo chứng chuyên môn bởi BV Đại học Y Hà Nội. Với 5 livestream được thực hiện với các bác sĩ tại Bệnh viện, chuyên đề đã thu hút được 700.000 lượt quan tâm, chia sẻ. Chuyên đề cũng đã đem lại những kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi bổ ích, truyền đi nguồn năng lượng sống tích cực tới thế hệ đi trước và giúp những thế hệ sau học được cách đồng cảm cùng người lớn tuổi trong gia đình, từ đó tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh, an vui.

Chăm sóc sức khỏe tốt cũng cần gắn đúng thời điểm. Đó chính là lý do Dr Green đã tập trung vào chuyên đề "Thở thật thảnh thơi" ngay tại thời điểm dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra phức tạp. Tuyến chuyên đề này với những kiến thức bổ ích đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của người dân trong giai đoạn dịch COVID-19 và thu về được hơn 8 triệu lượt quan tâm trên các nền tảng.

Cũng liên quan đến dịch COVID-19, tuyến nội dung "F0-không hốt hoảng" được triển khai kịp thời. Nhờ sự kết nối, tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ uy tín, các nội dung liên quan đến Điều trị COVID, phòng ngừa biến chứng hậu COVID, tránh tái nhiễm sau khi khỏi bệnh... được triển khai nhanh, liên tục, dày dặn. Các livestream "Chăm sóc trẻ F0", "Phục hồi hậu COVID-19" được thực hiện hàng tuần. Nhờ đó, người dân không những có thêm kiến thức đúng về COVID-19 mà còn bình tĩnh đối mặt với nó, biết được cách chăm sóc bản thân và người thân khi nhiễm bệnh tại nhà một cách tốt nhất để nhanh chóng hồi phục, tránh sự lo lắng thái quá.

Bên cạnh đó, các tuyến nội dung về Tiểu đường, Ung thư, Sức khỏe sinh sản cũng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Một loạt các livestream "Chuyện khó có bác sĩ" về chủ đề liên quan như "Tiểu đường ở phụ nữ 40 tuổi", "Dinh dưỡng cho người mắc Tiểu đường", "Đừng coi thường biến chứng ĐTĐ: Lời cảnh tỉnh từ bác sĩ"... được thực hiện hàng tuần với hàng triệu lượt theo dõi của độc giả.

Với các hình thức triển khai sinh động, dễ hiểu, trực quan... cho đến nay, Dr Green đã trở thành kênh thông tin hàng ngày không thể thiếu của cộng đồng.

Với mong muốn trở thành chương trình chăm sóc sức khỏe miễn phí, dễ tiếp cận, dễ thực hành lâu dài cho cộng đồng, nhất là trong điều kiện hạn chế tiếp xúc do COVID-19, trong năm 2022, Dr Green sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình với kế hoạch mỗi 2 tháng sẽ có một tuyến chuyên đề xoay quanh các vấn đề sức khỏe đang được quan tâm như: Sức khỏe trẻ em; Sức khỏe dân văn phòng; Phòng ngừa bệnh tim mạch, huyết áp; Sức khỏe phụ nữ, sức khỏe nam giới...

Có thể nói, Dr Green đang dần trở thành Cẩm nang sức khỏe cho mọi người, mọi nhà nhờ tính hữu ích và thực tế. Vậy bạn quan tâm đến vấn đề sức khỏe nào? Hãy cho Gr Green biết nhé?

https://afamily.vn/dr-green-cam-nang-suc-khoe-kenh-thong-tin-y-te-huu-ich-cho-cong-dong-ban-quan-tam-den-van-de-suc-khoe-nao-cua-dr-green-20220321163700108.chn

Tiếp theo

Phòng ngừa căn bệnh ung thư phổ biến nhất Việt Nam: Bác sĩ chia sẻ những việc nên làm, thực phẩm không nên ăn

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dr-green-cam-nang-suc-khoe-kenh-thong-tin-y-te-huu-ich-cho-cong-dong-ban-quan-tam-den-van-de-suc-khoe-nao-cua-dr-green-20220321163700108.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY