Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Dự án Alva Plaza do Việt An làm chủ đầu tư được rao bán khi vẫn là bãi đất trống

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết dự án Alva Plaza vẫn chưa được phép huy động vốn. Tuy nhiên, dự án của Công ty cổ phần Đầu tư VietHome vẫn được chào bán rầm rộ trên các trang mạng.

Thời gian vừa qua, trên các trang web như viethome.net.vn, thuanhunggroup.com, dkrs.com.vn... rầm rộ giới thiệu về dự án Khu phức hợp thương mại và căn hộ Việt An (tên được quảng bá là Alva Plaza) tọa lạc tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương. Dự án do Công ty cổ phần Bất động sản Việt An (Công ty Việt An) làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Đầu tư VietHome (Công ty VietHome) là đơn vị phát triển và phân phối.

Với tổng diện tích 19.000m2, dự án Alva Plaza được quảng bá sẽ xây dựng 2 block, cao 23 tầng, cung ứng cho thị trường khoảng 1.252 căn hộ và 75 căn nhà phố thương mại 1 trệt 1 lầu. Các căn hộ tại dự án được thiết kế từ 1 – 3 phòng ngủ cũng có diện tích đa dạng từ 49 – 95m2.

Dự án Alva Plaza chưa có giấy phép nhưng chủ đầu tư Việt An đã cho dựng nhà điều hành

Nhằm tìm hiểu cụ thể, chúng tôi đã liên hệ với một người tự nhận là nhân viên của Công ty VietHome thông qua trang web viethome.net.vn. Người này cho biết hiện 75 căn nhà thương mại tại dự án đã được bán hết. Đối với căn hộ, khách hàng có nhu cầu mua sẽ phải đóng tiền giữ chỗ là 30 triệu đồng/căn.

Khi hỏi về pháp lý dự án, nhân viên không cung cấp được, đồng thời cho biết “dự án đang trong quá trình hoàn thành pháp lý nên cứ yên tâm giữ chỗ”.

Dù được chào bán rầm rộ thời gian qua, nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, hiện dự án Alva Plaza vẫn còn là bãi đất trống, chưa có dấu hiệu khởi công xây dựng. Toàn bộ khu vực được cho là nơi triển khai dự án chỉ có căn nhà mới xây làm nơi điều hành và căn nhà cấp 4 để giao dịch.

Dự án Alva Plaza chưa được huy động vốn

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết dự án Khu phức hợp thương mại và căn hộ Việt An được UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty Việt An đăng ký đầu tư tại Công văn số 496/UBND-KT. Hiện nay, công ty đang thực hiện các bước tiếp theo để triển khai dự án.

Đối với tên thương mại “Alva Plaza”, Sở Xây dựng cho biết cơ quan có thẩm quyền vẫn chưa xác nhận tên thương mại này cho dự án Khu phức hợp thương mại căn hộ Việt An. Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng chưa có văn bản xác nhận chủ đầu tư dự án được huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại theo quy định.

Trước đó, ngày 22.2.2019, Sở Xây dựng đã có Công văn số 585/SXD-TTrXD về việc đề nghị chủ đầu tư các dự án phải hoàn chỉnh thủ tục theo quy định trước khi đưa sản phẩm vào giao dịch, mở bán dự án, nhằm ngăn chặn tình trạng mua bán nhà ở khi chưa đủ điều kiện. Tuy nhiên sau đó, dự án Alva Plaza vẫn được rao bán rầm rộ trên mạng.

Điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai được thể hiện rõ tại điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án...

Dự án chỉ là bãi đất trống, Sở Xây dựng cũng khẳng định nó chưa đủ điều kiện huy động vốn, nhưng đơn vị phân phối đã nhận tiền "tìm hiểu thông tin dự án" từ khách hàng

Ngoài ra, theo quy định tại điểm a, khoản 3, điều 57, Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ thì hành vi kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 250 – 300 triệu đồng. Còn điểm b, khoản 4, điều 57 của Nghị định 139 cũng quy định phạt tiền từ 270 đến 300 triệu đồng đối với chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án mà không đảm bảo đầy đủ các yêu cầu hoặc các điều kiện theo quy định.

Như báo chí đã thông tin, thời gian qua, nhiều người dân trót xuống tiền mua phải những dự án “ma”, “ảo”, chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý nên rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Khách hàng tốn nhiều năm kiện tụng, đấu tranh kéo dài thế nhưng vẫn không thể lấy lại tiền. Đơn cử như khách hàng của Công ty Alibaba hay Công ty Bình Dương CityLand…

Nghinh Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/kinh-te-dau-tu-du-an-c-181/ha-tang-va-bat-dong-san-c-198/du-an-alva-plaza-do-viet-an-lam-chu-dau-tu-duoc-rao-ban-khi-van-la-bai-dat-trong-142454.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY