Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Dự báo thời tiết dịp Tết Dương lịch 2023 tại Hà Nội

Dự báo thời tiết Hà Nội trong dịp Tết Dương lịch 2023 buổi sáng có thể có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mùi nhẹ rải rác. Trời rét về sáng và đêm. Hà Nội sẽ bắn pháo hoa 5 điểm cố định.

Thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2023 sẽ bắt đầu từ ngày thứ 7 (31/12/2022) đến đến hết ngày thứ 2 (2/1/2023).

Theo Trung Tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 3 ngày Tết khu vực Bắc Bộ thời tiết tương đối đẹp, buổi sáng ít mưa, có sương mù nhẹ rải rác. Ngày 2 – 3/1/2023 trưa chiều trời hửng nắng, trời rét. Nhiệt độ phổ biến từ 13 – 16 độ C, riêng vùng núi có thể giảm sâu xuống dưới 10 độ C ở khoảng 6 – 9 độ C.

Thời tiết hà nội có thể có mưa nhỏ vài nơi nhưng lượng mưa không đáng kể, sáng sớm có sương mùi nhẹ rải rác. trời rét về sáng và đêm. nhiệt độ trung bình trong 3 ngày nghỉ từ 16 – 20 độ c.

Thời tiết các tỉnh từ Thanh Hóa và đến Khánh Hòa trong 2 ngày 1 – 2/1/2023 có mưa rào rải rác, cục bộ mưa vừa mưa to. Riêng ngày 3/1 trời khô ráo hơn, các tỉnh ở khu vực phía Bắc trời rét, nhiệt độ phổ biến từ 12 – 19 độ C.

Các tỉnh thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo chiều tối và đêm sẽ có mưa rông cục bộ, ban ngày trời nắng ráo. Nhiệt độ trong 3 ngày nghỉ Tết từ 18 – 22 độ C.

Gợi ý các địa điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch tại Hà Nội

Ảnh minh họa.

Phố đi bộ hồ Gươm - điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch

Theo vietnammoi, hàng năm, cứ tới đêm giao thừa tết dương lịch, "đại tiệc âm nhạc" - countdown party tại khu vực trung tâm thành phố hà nội thu hút sự tham dự của hàng nghìn người. chương trình năm nay được tổ chức ở khu vực phố đi bộ hồ gươm, đếm ngược tới thời khắc đặc biệt, chuyển giao năm cũ và năm mới.

Để tránh trạng chen lấn, xô đẩy hay mất đồ, du khách nên cẩn thận với những vật dụng cá nhân mang theo và có mặt từ sớm để tận hưởng trọn không khí của buổi lễ hội náo nhiệt đầu năm mới.

Hồ Tây - điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch

Bên cạnh phố đi bộ hồ gươm, hồ tây chính là địa điểm vui chơi dịp tết dương lịch tại hà nội được nhiều người lựa chọn. đây là nơi có thể đáp ứng một cách trọn vẹn mọi nhu cầu của bạn từ vui chơi, mua sắm, ăn uống cho đến thể dục thể thao và các hoạt động thú vị khác.

Bạn có thể dạo quang một vòng hồ, thưởng thức những món ăn hấp dẫn như bánh tôm trên đường Thanh Niên, kem hồ Tây hay tham gia vào các trò chơi, tiết mục nghệ thuật đặc sắc được tổ chức tại công viên nước hồ Tây. Ngoài ra, tại khu vực hồ Tây có một vài ngôi đền,chùa nổi tiếng như chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, đền Quán Thánh... du khách có thể kết hợp tham quan, vãn cảnh chùa và cầu mong may mắn, bình an trong năm mới.

Khu trung tâm thương mại - điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch

Các khu trung tâm thương mại luôn là địa điểm vui chơi được nhiều gia đình lựa chọn trong dịp nghỉ lễ. Không chỉ có cơ hội tham quan và mua sắm, du khách tới đây còn được tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn được tổ chức tại khuôn viên.

Ngoài ra, du khách có thể đến khu vực ẩm thực tại các trung tâm thương mại để thưởng thức các món ăn đặc sắc cùng bạn bè và gia đình hoặc lựa chọn xem các bộ phim Tết đang được công chiếu.

Một số địa điểm bạn có thể đến vui chơi như Royal City, Vincom Nguyễn Chí Thanh, Vincom Phạm Ngọc Thạch, Vimcom Bà Triệu, Aeon Mall Long Biên, Times City...

Các quán cà phê, nhà hàng - điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch

Vào dịp Tết Dương lịch, bạn có thể lựa chọn tận hưởng ngày nghỉ lễ tại các quán cà phê hay nhà hàng cùng với bạn bè và người thân. Các quán cà phê, nhà hàng có không gian đẹp và ấm cúng hay có tầm nhìn ra hồ hoặc tầm nhìn thành phố từ trên cao được nhiều du khách lựa chọn.

Tại các quán cà phê hay nhà hàng cũng trang trí rực rỡ để chào đón năm mới. Do đó, du khách đến đây ngoài việc thưởng thức món ăn hấp dẫn và nhâm nhi li cà phê, còn có được những bức ảnh kỉ niệm đẹp mang về.

Công viên Yên Sở - điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch

Ngoài những lựa chọn trên, bạn có thể lựa chọn đến với công viên yên sở để tận hưởng một ngày nghỉ lễ ngắn ngủi cùng với gia đình. nằm cách trung tâm hà nội chỉ khoảng 10 km, đây là nơi lí tưởng cho bạn để tổ chức một buổi dã ngoại và tham quan, vui chơi.

Ảnh: Công viên Yên Sở.

Một bữa tiệc nướng ngoài trời trên một bãi cỏ xanh mướt, bên cạnh hồ nước trong xanh sẽ là gợi ý tuyệt vời và ý nghĩa cho gia đình và bạn bè có thể quây quần, cùng nhau ôn lại những kỉ niệm và chào đón ngày đầu năm mới vui vẻ bên nhau.

Thiên đường Bảo Sơn - điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch

Nằm cách trung tâm thành phố hà nội khoảng 10 km về phía tây, thiên đường bảo sơn là khu vui chơi, giải trí tổng hợp với nhiều trò chơi hấp dẫn cho du khách trải nghiệm.

(Ảnh: Thiên đường Bảo Sơn).

Đến với Thiên đường Bảo Sơn, du khách có thể tham quan tại các làng nghề truyền thống, khu phố cổ, vườn lan, bảo tàng bươm bướm… Bên cạnh đó, các chương trình nghệ thuật đặc sắc như múa rối nước, các tiết mục nghệ thuật, xiếc hải cẩu… sẽ mang lại nhiều thú vị trong dịp Tết Dương lịch dành cho du khách.

Làng gốm Bát Tràng - điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch

Làng gồm bát tràng nằm cách trung tâm thành phố hà nội chỉ hơn 10 km, do đó du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây. đây được xem là địa điểm vui chơi dịp tết dương lịch tại hà nộiđược nhiều người lựa chọn.

Đến với làng gốm Bát Tràng, du khách không thể bỏ qua cơ hội được trải nghiệm cảm giác tự mình nhào nặn các sản phẩm từ gốm và men sứ tại các nhà làm gốm.

Ngoài ra, du khách có thể đến với khu vực chợ Bát Tràng sứ để tham quan và mua sắm các vật dụng từ gốm, sứ. Giá các mặt hàng trong chợ đa dạng, phong phú tùy thuộc vào mẫu mã và chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt, vào dịp đầu năm mới, tại Bát Tràng sẽ có nhiều lễ hội với những hoạt động vui chơi, trải nghiệm văn hóa vô cùng đặc sắc được tổ chức cho du khách tham dự.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/du-bao-thoi-tiet-dip-tet-duong-lich-2023-tai-ha-noi-5705338.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY