Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Dự báo thời tiết hôm nay 22/5: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng gay gắt, chỉ số tia UV cực cao

(MangYTe) Dự báo thời tiết ngày 22/5, Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt, nguy cơ cao xảy ra cháy nổ, cháy rừng

Bnews Dự báo thời tiết ngày 22/5, Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt, nguy cơ cao xảy ra cháy nổ, cháy rừng

Người dân cần trang bị các vật dụng chống nắng cần thiết khi ra đường. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 22/5, khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt. Khu vực Hà Nội có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17 giờ.

Nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư, nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Chỉ số tia UV nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày và đêm 22/5: Phía Tây Bắc Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các khu vực khác, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng với mức nhiệt độ phổ biến 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C. Nam Bộ ngày nắng nóng với mức nhiệt cao nhất 34-37 độ C./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-22-5-bac-bo-trung-bo-nang-nong-gay-gat-chi-so-tia-uv-cuc-cao/157563.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY