Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Du khách sốc nhiệt vì gió lạnh 4 độ C ngày Tết ở cổng trời Quản Bạ

Nhiều du khách bất ngờ với những làn gió mạnh và thời tiết lạnh cóng tay khi tham quan cổng trời Quản Bạ (Hà Giang) dịp Tết Nguyên đán. Nhiệt độ những ngày đầu năm mới tại vùng cao có nơi xuống tới 0 độ C.

Trong 4 ngày đầu năm mới quý mão, lượng du khách đổ về các địa danh nổi tiếng của hà giang rất đông. hầu hết điểm dừng chân đều trong cảnh ùn ùn người và phương tiện.

Cổng trời quản bạ là một trong những điểm gây tò mò đối với những khách du lịch lần đầu đặt chân đến hà giang.

Do độ cao hơn 1.500m, khu vực này rất lạnh và thường xuyên có gió lớn, nhiều người bị bất ngờ không kịp trở tay rồi lần mò đường đi xuống.

Bước xuống ô tô, một số bạn trẻ bị sốc nhiệt. Nhiệt độ tại đây là 4 độ C nhưng gió rất mạnh, chênh lệch từ 5-10 độ C so với ở phía dưới.

Du khách co ro đi lại cố gắng tìm vị trí đẹp để chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Trong các ngày mùng 3 và 4 Tết, nhiệt độ ở vùng cao Tây Bắc dao động từ 6 đến 8 độ C, nơi thấp nhất xuống tới 0 độ C.

Một bạn trẻ tỏ ra khó chịu với cái lạnh đột ngột, sau khi đi lên khu vực cổng trời liền quay xuống rất nhanh.

Trước đó, nhiều du khách còn ở thành phố hà giang, thời tiết khu vực này không quá lạnh nên khi tới đây đã bị bất ngờ.

Đảo (đứng giữa), một thanh niên đi ô tô khách từ hà nội tới hà giang rồi thuê xe máy để du ngoạn. khi có mặt tại đây, cậu cùng nhóm bạn của mình phải mặc thêm áo mưa để cho đỡ lạnh. "chúng em thường xuyên đi kiểu này và đã quen với cách chống rét thô sơ như vậy", đảo nói.

Tại các điểm dừng chân dọc đường, nhiều du khách loay hoay với những cơn gió mạnh.

Dù rét đến mây, nhiều nhóm cố gắng đứng ra vị trí đẹp nhất để chụp tấm ảnh lưu niệm với cổng trời Quản Bạ.

Các khu vực check-in, du khách xếp hàng để đứng vị trí trên cao đẹp nhất chụp tấm hình lưu niệm ngày tết.

Gia đình anh trịnh văn thịnh từ hà nội lên hà giang du xuân ngay từ mùng 3 tết. anh cho biết, sẽ đi đầy đủ các địa điểm nổi tiếng của hà giang như phố cổ đồng văn, đỉnh mã pì lèng hay cột cờ lũng cú.

Theo Vietnam Net

Link bài gốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/du-khach-soc-nhiet-vi-gio-lanh-4-do-c-ngay-tet-o-cong-troi-quan-ba-5708218.html)

Chủ đề liên quan:

du khách hà giang quản bạ sốc nhiệt

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY