Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Du lịch Đà Nẵng trước thông tin xuất hiện ca nghi mắc Covid-19: Các cơ sở dịch vụ vẫn đang mở cửa, triển khai các biện pháp phòng chống

(Tổ Quốc) - Thông tin một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng đã khiến nhiều du khách đang tham quan du lịch tại Đà Nẵng và du khách đã đặt tour đến Đà Nẵng thời gian tới không khỏi hoang mang, lo lắng.

Trao đổi về vấn đề này vào chiều 24/7, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: Hiện nay tâm lý khách du lịch đang có một chút lo lắng do xuất hiện một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 có yếu tố cộng đồng.

Trước tình hình đó, Hiệp hội Du lịch thành phố đã thông báo cho các đơn vị trực thuộc triển khai ngay các biện pháp phòng tránh như phát khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn…cho tất cả các du khách đang tham gia tham quan, du lịch tại Đà Nẵng. Đồng thời, bám sát tình hình, thông báo từ các cơ quan nhà nước.

"Tuy nhiên, quan điểm của Hiệp hội là không để xảy ra tình trạng quá hoảng loạn cho du khách vì đây chỉ là một trường hợp đơn lẻ (ca nghi nhiễm Covid-19 - PV) mà các tiếp xúc gần vẫn đang âm tính.

Hiện nay, các cơ sở dịch vụ vẫn đang mở cửa hoàn toàn, hàng không vẫn bay…Vì thế, những khách nào đã đăng ký tour rồi thì vẫn chưa có khuyến cáo khách phải hủy tour dài ngày, mà vẫn triển khai cho khách đi lại bình thường, tăng các giải pháp kiểm soát phòng chống dịch.

Nếu khách đã đặt cọc tour mà bây giờ hủy tour thì khả năng hoàn tiền là khó vì dịch vụ vẫn mở cửa, hàng không vẫn bay, vẫn duy trì các hoạt động phục vụ khách, tăng cường các biện pháp phòng chống và chờ thông báo chính thức từ phía quản lý nhà nước.

Nếu như có thông báo hạn chế đi lại thì khi đó mới khuyến cáo tới du khách. Còn chưa có hạn chế đi lại thì các hoạt động vẫn diễn ra bình thường và tăng khả năng phòng chống", ông Cao Trí Dũng nói.

Về lời khuyên đối với du khách đang ở Đà Nẵng và dự định đến Đà Nẵng trong thời gian tới, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng chia sẻ, du khách cần bình tĩnh và theo dõi các hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan y tế; không quá hoang mang vì trường hợp này mình luôn luôn đối mặt với nó, cho nên việc nó sẽ xuất hiện như vậy là hoàn toàn có thể.

"Du khách trước mắt phải hết sức bình tĩnh rồi liên lạc với các hệ thống dịch vụ để làm sao giảm thiểu thiệt hại. Nếu như du khách đã có kế hoạch đi lại rồi thì phải bám sát các thông báo của các cơ quan chức năng và các đơn vị lữ hành để xem việc đi lại nên sắp xếp thế nào đó cho hợp lý", ông Dũng chia sẻ.

Trong lúc đó, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết, hiện du khách ở Đà Nẵng cũng có một chút lo lắng, có một số du khách hỏi thông tin về dịch bệnh.

Khi được hỏi những sự kiện sắp diễn ra trong thời gian tới như Lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020"…liệu có bị hoãn? Lãnh đạo Sở du lịch Đà Nẵng cho hay, đến chiều nay 24/7 thì vẫn chưa có quyết định gì.

"Chúng tôi chờ thông báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng như thế nào đã rồi mới quyết định hủy hay không hủy các sự kiện, lễ hội…sắp tới", lãnh đạo Sở Du lịch cho hay.

Trước đó, trưa 24/7, Bộ Y tế thông tin nhanh về ca nghi mắc Covid-19 tại Đà Nẵng. Theo đó, Bộ Y tế nhận được báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng về trường hợp bệnh nhân nam 57 tuổi (trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) nghi mắc Covid-19.

Trưa cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng cũng đã có thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp này (Báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin).

Chiều 24/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Liên Chiểu đã đến khu vực bệnh nhân T.V.D. (tổ 58, phường Hòa Khánh Bắc) để đưa các trường hợp F1 với ông D. về khu cách ly theo quy định. Bác sĩ Phạm Phú Điềm, Phó Giám đốc TTYT quận Liên Chiểu cho biết, qua kiểm tra giám sát, nhân viên y tế xác định những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 là con rể và cháu ngoại.

"Anh con rể là giảng viên tại một trường đại học, nhưng thời gian qua được nghỉ phép, ở nhà chăm con và ít tiếp xúc với người ngoài. Chúng tôi đang tiến hành tuyên truyền, vận động người dân trong gia đình và các hộ dân sinh sống xung quanh về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19", bác sĩ Điềm thông tin.

Các nhân viên y tế đã có mặt tại nhà những người tiếp xúc gần với ông D. trong chiều nay để phun hóa chất khử trùng. "Trong chiều nay chúng tôi phun hóa chất ở nhà con rể ông D. và nơi ông đến dự tiệc", một cán bộ y tế nói.

Trước đó, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã lấy mẫu 103 người tiếp xúc gần với ông D., toàn bộ kết quả âm tính Covid-19.

Đức Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/du-lich-da-nang-truoc-thong-tin-xuat-hien-ca-nghi-mac-covid-19-cac-co-so-dich-vu-van-dang-mo-cua-trien-khai-cac-bien-phap-phong-chong-20200724162533266.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Trong thông báo an toàn Thu*c mới đây của FDA (Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thu*c, Hoa Kỳ) cho biết...
  • Đầu cá hấp sốt ớt của Trung Quốc, tteokbokki của Hàn hay cà ri dê của Jamaica đều là những món cay xè, chảy nước mắt, nhưng ngon khó cưỡng.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Vào khoảng 17 giờ 30, ngày 1-4, tại khu dã ngoại vịnh Triều Dương huyện đảo Phú Quý, đã xảy ra một vụ đuối nước do tắm biển làm 3 khách du lịch Ch?t.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY