Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dự phòng bệnh tật từ thực phẩm

(HNM) - Do tác động của dịch Covid-19 đối với sức khỏe nên ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc sử dụng các loại thực phẩm để tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng. Theo nhận định của các chuyên gia y tế, cơ thể thực sự khỏe mạnh khi có hệ thống miễn dịch khỏe, chống lại các tác nhân ngoại lai xâm nhập.

(hnm) - do tác động của dịch covid-19 đối với sức khỏe nên ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc sử dụng các loại thực phẩm để tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng.

Theo nhận định của các chuyên gia y tế, cơ thể thực sự khỏe mạnh khi có hệ thống miễn dịch khỏe, chống lại các tác nhân ngoại lai xâm nhập. Điều này đã được minh chứng rất rõ ở trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng, người già, nhóm mắc các bệnh mạn tính… có nguy cơ mắc các bệnh viêm đường hô hấp và bệnh tiêu chảy cao hơn so với những người khỏe mạnh.

Tiến sĩ nguyễn thị ngọc huyền, nguyên trưởng khoa khám bệnh (bệnh viện nội tiết trung ương) cho biết, phương pháp bảo vệ sức khỏe chủ động từ thực phẩm ngày càng được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây. trong các loại thực phẩm thì nấm súp lơ (hay còn mệnh danh là “nấm miễn dịch”) được cấu tạo bởi thành phần đặc biệt là chất chống ô xy hóa rất mạnh. chất ô xy hóa này giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại nhiễm khuẩn. tuy nhiên, chất này cơ thể không tự sản sinh ra mà cần phải bổ sung từ thực phẩm bên ngoài.

Ngoài ra, trong nấm súp lơ còn có các yếu tố vi lượng như magie, canxi, kali, các axit amin… cũng góp phần giúp cơ thể phòng bệnh chủ động. nghiên cứu của một trường đại học tại mỹ đã áp dụng cho 34 bệnh nhân sau phẫu thuật sử dụng nấm súp lơ. kết quả cho thấy, thực phẩm này còn có tác dụng chống đỡ nhiễm khuẩn, làm lành vết thương nhanh hơn. do đó, loại thực phẩm này không chỉ giúp người bình thường nâng cao thể trạng, mà còn giúp phục hồi sức khỏe người bệnh, nhất là những người có bệnh nền, như: bệnh phổi, ung thư, tiểu đường, mỡ máu, tim mạch hay viêm xương khớp, phong thấp…

Theo tiến sĩ nguyễn thị ngọc huyền, thay vì chờ đến lúc ốm đau, bệnh tật rồi mới tìm đủ cách chạy chữa, thì mỗi người hãy bắt đầu chăm sóc sức khỏe bằng việc bổ sung các loại thực phẩm có lợi với sức khỏe. khi có một cơ thể khỏe mạnh, có một sức đề kháng tốt chính là tạo ra được một lá chắn vững chắc để phòng bệnh chủ động và hiệu quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1043210/du-phong-benh-tat-tu-thuc-pham)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY