Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Dự trữ lương thực khu vực có bệnh nhân mắc Covid-19 từ Đà Nẵng về

(MangYTe)- Rất đông người dân đã chuẩn bị nhiều lương thực thực phẩm như gạo, rau, củ, quả… cho những ngày cách ly tại khu vực ngõ 230 trên đường Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nơi sinh sống của bệnh nhân 447 mắc Covid-19 sau khi đi du lịch ở Đà Nẵng về.

Theo ghi nhận của Báo Người Lao Động ngày 29-7, tại khu vực ngõ 230 trên đường Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội), lực lượng an ninh đã có mặt để lập hàng rào chắn các hướng đi ra vào của con ngõ. Nhiều nhân viên y tế đã phun khử khuẩn khắp các tuyến đường, ngõ phố. Sau đó, các nhân viên y tế đưa nhiều mẫu khai y tế tới người dân để nắm được những người có liên quan đến bệnh nhân 447 mắc Covid-19.

Tiếp tế lương thực trong khu vực có bệnh nhân mắc Covid-19 từ Đà Nẵng về

Trưa cùng ngày, nhiều người dân đã chủ động mua từng bì gạo, người thân của những người có liên quan đến bệnh nhân 447 nhiễm Covid-19 cũng đã tiếp tế lương thực qua hàng rào chắn.

Một người dân cung cấp lương thực cho biết: "Tôi đang làm việc, nghe tin người thân tôi có liên quan đến bệnh nhân 447 nhiễm Covid-19 và bị cách ly ngay tại khu nhà ở. Tôi phải tức tốc mang lương thực thực phẩm đến ngay. Tôi cũng có nghe nói ca bệnh này vừa đi du lịch ở Đà Nẵng về".

Trong chiều 29-7, Bộ Y tế thông báo đã ghi nhận thêm 4 bệnh nhân Covid-19 là các ca mắc trong cộng đồng, trong đó có 1 trường hợp ở Hà Nội

Ca bệnh 447 (BN447): Bệnh nhân nam, 23 tuổi, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội. Từ ngày 12 đến 15-7, bệnh nhân đi du lịch tại TP Đà Nẵng. Ngày 23-7, bệnh nhân bị sốt, ho, mệt. Ngày 25 đến 28-7, bệnh nhân tự cách ly ở nhà. Ngày 28-7, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được lấy mẫu, kết quả ngày 29-7 dương tính với SARS-CoV-2.

Hình ảnh Báo Người Lao Động ghi nhận:

Lực lượng công an lập nhiều chốt, hàng rào chắn để ngăn người dân tiếp xúc với khu vực có dịch

Nhiều nhà cạnh khu vực có người mắc Covid-19 sinh sống đã đóng cửa

Con ngõ vắng người qua lại

Người dân tranh thủ mua lương thực, thực phẩm dự trữ

Lực lượng an ninh lấy thông tin người ra vào ngõ

Nhiều người dân gọi đồ ăn tới

Lực lượng công an hỗ trợ mang lương thực cho người trong khu vực bị cách ly

Các nhân viên y tế đưa bảng kê khai thông tin cá nhân đến từng hộ gia đình trong khu vực.

Ngô Nhung

Chia sẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su/du-tru-luong-thuc-khu-vuc-co-benh-nhan-mac-covid-19-tu-da-nang-ve-20200729211543116.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY