Dinh dưỡng hôm nay

Dưa chuột ngâm nước tương giòn ngon, ăn kèm món gì cũng hợp

Dưa leo muối là một món ăn kèm hấp dẫn nhiều thực khách bởi vị chua ngọt, tươi mát. Cùng vào bếp với Phunutoday.vn vào bếp và thử ngay 3 cách làm dưa leo muối giòn ngon nhé.

1- Dưa leo ngâm nước tương

Nguyên liệu

- 2 quả dưa chuột

- 6 tép tỏi

- 1 miếng gừng

- Ngò, hạt tiêu, ớt, gừng, nước tương, giấm, đường

Ảnh minh hoạ

Cách thực hiện

Dưa chuột rửa sạch, cắt đôi, nạo hết ruột.

Cắt dưa chuột từng miếng vừa ăn như hình, ướp với 1 thìa muối trong 20 phút rồi chắt bỏ nước.

Làm nóng một ít dầu trong chảo, cho gừng, tỏi, tiêu, ớt, thân cây ngò cắt nhỏ vào đảo đều.

Cho 3 thìa nước tương, 2 thìa giấm, 1 thìa dầu hào, 1 thìa đường, trộn đều, nêm nếm gia vị vừa miệng.

Tiếp theo, đổ nước gia vị vào dưa chuột, trộn đều, ướp trong 4 tiếng là có thể ăn được. Trong quá trình ướp, bạn nên đảo vài lần để dưa chuột thấm đều gia vị.

2 - Dưa leo (dưa chuột) muối xổi

Nguyên liệu

Dưa chuột 3 trái

Cà rốt 1/2 củ

Chanh - ớt hiểm - tỏi 200 g

Rau thơm các loại 200 g

Nước mắm 1 ít

Gia vị thông dụng 1 ít (muối/đường/bột ngọt)

Mẹo thực hiện hành công

Lát cà rốt cần được tỉa thật đều, không quá dày hoặc quá mỏng.

Khi sơ chế dưa chuột, bạn cắt hai đầu của quả dưa chuột chà nhẹ lên chỗ vừa cắt tầm 1-2 phút. Công đoạn này sẽ giúp cách làm dưa món dưa chuột sạch mủ và chất hóa học.

Cách làm dưa món dưa chuột này không cần xóc quá kỹ, hoặc quá lâu. Vì làm như vậy sẽ khiến dưa món dễ bị chảy nước ra, mất vị giòn ngon.

Cách chế biến Dưa leo (dưa chuột) muối xổi

Cà rốt đem rửa sạch, cạo vỏ rồi tỉa hoa, sau đó thì thái mỏng. Dưa chuột rửa sạch, sau đó đem dưa chuột ngâm với nước muối loãng rồi thái miếng mỏng tương tự cà rốt.

Tỏi thì băm nhuyễn, ớt thái nhỏ. Chanh thì cắt đôi, vắt lấy nước cốt để riêng một bên. Rau thơm thì lặt chỗ rau đi rồi rửa sạch với nước rửa rau củ hoặc nước muối.

Ướp dưa chuột với bột canh

Chuẩn bị sẵn một cái tô lớn rồi cho dưa chuột vào, cho một ít nước mắm cùng với bột canh hoặc muối vào ướp khoảng 5 – 6 phút cho ngấm. Sau đó cho cà rốt vào và tiếp tục trộn cho đều.

Trộn nguyên liệu

Cho các nguyên liệu phụ gồm nước cốt chanh, tỏi nhuyễn cùng ớt băm vào tô. Dùng đũa để xóc nhẹ cho các gia vị thấm đều với nhau.

Thành phẩm

Đợi 2 – 3 phút sau khi trộn dưa món, bạn rắc thêm rau thơm lên trên. Món ăn đạt yêu cầu khi có độ giòn từ dưa chuột và cà rốt., các gia vị thấm đều với nhau, không quá mặn hoặc là quá nhạt. Ngoài ra, món ăn phải thoảng vị thơm của rau húng quế cũng như các hương vị mặn, ngọt, chua, cay hòa quyện

Cách chọn mua dưa leo ngon

Hình dáng: Chọn quả dưa có dáng thon dài, đều nhau, thẳng, cầm lên thấy chắc tay, tránh chọn những trái phần bụng phình to, hay đầu và đuôi nhỏ. Ngoài ra, không nên chọn trái có kích cỡ quá to hay quá nhỏ vì chúng có thể bị đắng.

Vỏ dưa chuột: Nên chọn trái có vỏ nguyên vẹn, không có vết thâm đen hay bị ố vàng, bên ngoài da còn phủ một lớp phấn trắng, tốt nhất là có những nốt sần nhỏ trên thân thì nên mua.

Màu sắc: Chọn dưa chuột có màu xanh đều. Tránh chọn những trái có màu vàng nhạt hay màu xanh quá đậm vì chúng thường bị hỏng hoặc bị phun thuốc.Cuống dưa chuột: Phần đầu dưa chuột còn cuống, tươi và phần đuôi còn núm hoa chưa rụng là dưa non, tươi, ăn vào ngọt hơn những loại còn lại.

Chúc bạn thành công!

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dua-chuot-ngam-nuoc-tuong-gion-ngon-an-kem-mon-gi-cung-hop.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dua-chuot-ngam-nuoc-tuong-gion-ngon-an-kem-mon-gi-cung-hop/20220815081004944)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY