Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đun lá tía tô cùng mật ong rồi uống trước mỗi bữa ăn, sau 5 ngày thấy ngay sự khác biệt

Nếu muốn giảm cân, thanh lọc, giải độc cho cơ thể, hãy uống nước lá tía tô tươi theo công thức sau đây mỗi ngày.

1 - Cách làm nước ép tía tô và mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 100gr lá tía tô tươi

- 2 muỗng canh mật ong

- 2 lít nước lọc

Cách thực hiện:

Lá tía tô sau khi mua về mang ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, Thu*c trừ sâu. Sau đó, rửa sạch lại với nước, vớt ra rổ cho ráo nước.

Ảnh minh họa.

Cho 2 lít nước vào nồi đun sôi, vò nát lá tía tô cho vào, đậy kín nắp khoảng 3 phút thì tắt bếp. tiếp đó, thêm mật ong vào rồi trộn đều, cho vào bình thủy tinh đặt vào ngăn mát tủ lạnh để uống suốt cả ngày. tuy nhiên, hãy uống 3 ly trước 3 bữa ăn chính khoảng 20 phút.

Ngoài công thức này, bạn có thể thêm nước cốt chanh, đá viên vào để tạo cảm giác dễ uống. đặc biệt, nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể ép nước lá tía tô tươi để uống cùng mật ong mà không cần đun sôi. với cách này, nên uống trước bữa ăn sáng 20 - 30 phút.

Với cách làm nước lá tía tô tươi và mật ong đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện và uống chúng mỗi ngày để sở hữu sắc vóc hoàn hảo.

2 - gợi ý cách dùng lá tía tô giúp f0 nhanh khỏi bệnh

Ăn cháo trứng trộn hành, tía tô

Từ lâu, dân gian ta đã áp dụng cách ăn cháo trứng trộn hành hoa, tía tô để giải cảm, giúp người hết đau mỏi. Nhiều F0 điều trị tại nhà cũng luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu, khó ăn cơm có thể ăn cháo trứng trộn hành hoa, tía tô sẽ giúp dễ chịu hơn.

Cháo trứng bổ dưỡng, thêm hành hoa, tía tô có công dụng giải cảm, giảm đau nhức mỏi toàn thân. F0 bị nhạt mồm nhạt miệng cũng sẽ được kích thích đáng kể nhờ những loại gia vị như hành hoa, tía tô.

Uống nước tía tô pha chanh, đường phèn

Nếu bạn muốn cốc nước tía tô có sắc màu bắt mắt hơn, có thể vắt thêm chút chanh tươi. Nếu bạn không thích mật ong, hãy thay bằng đường phèn để món đồ uống thêm hấp dẫn.

Không những thế, chanh và đường phèn đều có công dụng hỗ trợ điều trị F0 tại nhà rất tốt. Chanh giàu vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch. Trong khi đường phèn có công dụng trị ho vô cùng tuyệt vời. Từ lâu, người ta đã sử dụng đường phèn để điều trị hỗ trợ các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu...

Thế nên, nếu không muốn uống mật ong, bạn có thể pha thêm đường phèn cũng rất tốt. còn nếu ai đã không muốn uống thêm vị do bị mất mùi mất vị khi là f0 cũng có thể bỏ qua bước pha chế này. bạn hoàn toàn có thể uống nước lá tía tô ấm vẫn được hưởng lợi sức khỏe.

Dùng lá tía tô đun nước xông

F0 điều trị tại nhà có thể gặp phải các triệu chứng nghẹt mũi, đau nhức đầu... rất khó chịu. lúc này, dùng lá tía tô đun nước xông sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những điều này.

Theo lương y bùi hồng minh, để tăng thêm công dụng, bạn có thể cho lá tía tô đun với kinh giới hoặc tía tô và sả, chanh. tất cả những thứ bạn cần là chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, đem đun sôi trong nồi nước rồi xông. khi xông chú ý dùng khăn bông trùm kín đầu, chỉ xông phần mũi, không xông toàn bộ cơ thể, không xông khi đang sốt cao...

Giải thích thêm về công dụng của những nguyên liệu đi kèm nồi xông tía tô, lương y cho biết, trong Đông y, kinh giới cũng được sử dụng để giải cảm, sốt, cúm, nhức đầu, viêm họng. Ngoài ra, sả có công dụng sát khuẩn, chống viêm, tiêu đờm. Do đó, khi sử dụng thêm những vị Thu*c này sẽ càng tăng cường công dụng, giúp F0 nâng cao hiệu quả xông.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dun-la-tia-to-cung-mat-ong-roi-uong-truoc-moi-bua-an-sau-5-ngay-thay-ngay-su-khac-biet.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dun-la-tia-to-cung-mat-ong-roi-uong-truoc-moi-bua-an-sau-5-ngay-thay-ngay-su-khac-biet/20220325111316837)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY