Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dùng 1 cốc bia uống dở theo cách này để bắt sạch bách muỗi trong nhà, hiệu quả ngay lập tức

Đây là cách đơn giản nhất để đuổi sạch lũ muỗi ra khỏi nhà một cách nhanh chóng.

Chuẩn bị

- Bia, bạn cũng có thể dùng 1 lon bia uống dở

- Bột giặt

- Đường trắng, nước

- Dao để cắt chai nhựa

Cách làm:

Bước 1: Dùng dao cắt rời thân chai nhựa sao cho độ dài phần trên (phần có cổ chai) bằng 1/3 chiều dài của chai.

Ảnh minh họa.

Bước 2: Lấy phần đáy chai vừa cắt và đổ vào đó một chút bia (khoảng 1/3 thể tích phần đáy chai)

Bước 3: Đổ thêm xà phòng dạng bột hoặc bột giặt vào với bia nhằm tiêu diệt muỗi khi chúng rơi vào bẫy.

Bước 4: Tiếp tục đổ thêm một chút đường trắng để thu hút muỗi.

Bước 5: Đổ vào dung dịch vừa rồi thêm một ít nước, sau đó dùng đũa gỗ khuấy đều.

Bước 6: Quay ngược phần nắp chai xuống và đặt chồng lên phần đáy chai có chứa dung dịch bia - xà phòng - đường vừa làm.

Bước 7: Cuối cùng, bạn chỉ cần đem đặt những chai dung dịch này ở những nơi muỗi thường bay tới như góc tủ, góc bếp, gầm giường,... Muỗi sẽ bị dụ vào trong chai và bị tiêu diệt trong đó, không thể thoát ra được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những mẹo đuổi muỗi sau đây:

Đuổi muỗi bằng tinh dầu

Một số loài tinh dầu của những loại cây có tác dụng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả như: tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu sả,... Bạn chỉ cần bôi lên người hoặc quần áo để muỗi không dám đến gần.

Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

Thay vì xịt Thu*c, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà,... trong nhà, sân vườn. Đây là những loại cây vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Diệt muỗi bằng máy hút bụi

Nghe có vẻ khá lạ lùng, nhưng đối với những góc khuất, gầm giường bạn có thể dùng máy hút bụi bật công suất lớn nhất để hút muỗi vào túi lọc của máy.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dung-1-coc-bia-uong-do-theo-cach-nay-de-bat-sach-bach-muoi-trong-nha-hieu-qua-ngay-lap-tuc-d242424.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-1-coc-bia-uong-do-theo-cach-nay-de-bat-sach-bach-muoi-trong-nha-hieu-qua-ngay-lap-tuc/20210315102504745)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY