Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dùng 5 giọt này trước khi ngủ da trắng cực nhanh mà chị em chưa biết

Bạn chỉ cần sử dụng mật ong đúng cách sẽ không phải lo bất cứ điều gì về làn da của mình.

Mật ong và nghệ là 2 nguyên liệu quen thuộc trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Mật ong và nghệ là 2 nguyên liệu quen thuộc trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. thành phần của nghệ tươi chứa đường đa phần tử, dầu béo, hợp chất curcuminoid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, xóa mờ vết thâm do mụn, làm chậm quá trình lão hóa.

Tác dụng của mật ong là dưỡng ẩm cho da, tăng độ đàn hồi giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ. khi ngâm nghệ trong mật ong sẽ tạo thành thần dược dưỡng da cực tốt.

Nghệ ngâm mật ong làm đẹp cho da

Nguyên liệu:

Nghệ ngâm mật ong giúp làn da đẹp mịn màng.

Vài củ nghệ già, sẫm màu

Mật ong nguyên chất

Lọ thủy tinh có nắp đậy

Bước 1: Bạn chuẩn bị 500 gam nghệ (củ già, có màu sẫm và tươi), đem rửa sạch, gọt vỏ để đảm bảo loại bỏ hết đất cát bám bên ngoài. Tiếp theo, bạn thái nghệ thành từng lát mỏng (không dùng thớt đã thái thịt mà chỉ để thái hoa quả thôi), phơi trong bóng mát cho nghệ se khô.

Bước 2: bạn xếp nghệ vào lọ thủy tinh (không dùng lọ nhựa hoặc kim loại) rồi đổ mật ong ngập mặt nghệ, để khoảng 5 tiếng sau mới đậy nắp. bảo quản ở nơi thoáng mát, sau 5 ngày mở lọ ra kiểm tra, nếu có bọt váng thì hớt bỏ, tiếp tục ngâm trong 2 tuần. nghệ ngâm này để càng lâu càng tốt nên bạn không cần lo “hạn sử dụng” đâu nhé!

Cách dùng: làm sạch da với sữa rửa mặt rồi lấy vài giọt mật ong ngâm này thoa lên, massage thật kỹ để dưỡng chất thấm sâu. thư giãn thêm 15 – 20 phút nữa thì rửa sạch. thực hiện mỗi tối hoặc ít nhất 3 lần/tuần, bạn sẽ da mặt căng bóng, trắng mịn, và giảm mụn hơn hẳn.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/giao-duc-giai-tri/dung-5-giot-nay-truoc-khi-ngu-da-trang-cuc-nhanh-ma-chi-em-chua-biet-14372.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-5-giot-nay-truoc-khi-ngu-da-trang-cuc-nhanh-ma-chi-em-chua-biet/20221229090332058)

Tin cùng nội dung

  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY