Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dùng cách này bạn sẽ không bao giờ phải lo da bắt nắng

Ghi nhớ những điều dưới đây bạn không phải lo tình trạng da bị bắt nắng.

Trước khi đi ra ngoài nắng

Bạn phải chúý bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Trước khi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng ở những vùng da hở như mặt, cổ, bàn tay. sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng spf từ 30 trở lên. nên tránh sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng thấp vì chúng có thể để lại những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời đến làn da.

Với làn da dễ bắt nắng hơn bình thường, khi đi ra ngoài, ngoài việc bôi kem chống nắng, bạn phải nhớ đeo khẩu trang, che kín mặt để tránh bị bắt nắng và hạn chế bụi bẩn bám vào da mặt gây hại cho làn da.

Nước chanh và dưa chuột

Nước chanh sẽ loại bỏ làn da rám nắng, trong khi nước dưa leo và nước hoa hồng sẽ làm dịu da bị cháy và bẩn.

Thành phần: 1 muỗng canh nước chanh, 1 muỗng canh nước dưa leo, 1 muỗng canh nước hoa hồng.

Cách sử dụng: trộn tất cả các thành phần trên. thoa hỗn hợp vào vùng da rám nắng. rửa sạch sau 10-12 phút. bạn có thể sử dụng hằng ngày để có kết quả tốt hơn. vì nước chanh có thể làm cho da của bạn khô, cho nên cần sử dụng một số chất dưỡng ẩm sau đó.

Bột nghệ và bột mì

Bột mì sẽ loại bỏ các tế bào da chết và tạp chất từ da của bạn. Nghệ giúp làn da sáng.

Thành phần: 2 muỗng canh bột mì, 1 nhúm bột nghệ, 1 muỗng canh nước hoa hồng, 1 muỗng canh sữa.

Cách sử dụng: Trộn tất cả các thành phần trên và thêm mật ong vào đó. Thoa chúng lên mặt trong nửa giờ. Rửa bằng nước lạnh hoặc ấm để có kết quả tốt nhất. Lặp lại hai lần hoặc ba lần một tuần.

Bổ sung dinh dưỡng, chăm sóc làn da ngày hè

Nên ăn nhiều hoa quả tươi và uống đủ nước. Mỗi ngày uống từ 2-2,5 lít nước. Ngủ đủ giấc cũng sẽ giúp cho em có làn da mịn màng, tươi trẻ.

Tẩy da chết tuần một lần, vì da chết sẽ làm cho làn da của em trong xỉn màu, không tươi trẻ. Nên mua các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt mịn để nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết, không gây tổn thương cho làn da như cá loại tẩy da chết hạt nhám.

Rửa mặt 2 lần vào buổi sáng, tối hàng ngày với sữa rửa mặt làm trắng da. Điều này sẽ giúp da mặt của bạn không bị bụi bẩn, sạch sẽ và giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Trước khi đi ngủ vào ban đêm, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ các bụi bẩn, các loại phấn trang điểm và dầu có ở da mặt, rồi sử dụng loại kem làm sáng da có chứa thành phần tự nhiên. Điều này sẽ giúp cải thiện làn da nhanh chóng và hiệu quả.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/dung-cach-nay-ban-se-khong-bao-gio-phai-lo-da-bat-nang-24697.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-cach-nay-ban-se-khong-bao-gio-phai-lo-da-bat-nang/20221111093358812)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi sinh, chị Đào Thị Hưng (Phú Thọ) tăng cân nhanh. Lúc nào chị cũng cảm thấy khó chịu trong người, đi lại ì ạch vì thân hình quá khổ. Để giảm cân chị đã áp dụng rất nhiều cách nhưng không cải thiện. Tình cờ được bạn hướng dẫn cách uống nước chanh giảm cân trong 12 ngày.
  • Nước chanh là loại đồ uống không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuy nhiên uống quá nhiều nước chanh cũng sẽ gây ra những tác hại có thể bạn chưa biết.
  • Nhiều người cho rằng có thể bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 là một sai lầm.
  • Uống một ly nước chanh không chỉ giúp bạn giải khát mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất, qua đó ngừa được nhiều bệnh truyền nhiễm.
  • (Mangyte) - Em nghe nói uống nước chanh pha với mật ong lúc đói có tác dụng giảm béo đùi và mông.
  • Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh ấm là một thói quen tốt cần duy trì vì nước chanh ấm sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Sỏi thận nhỏ có thể không gây quá đau đớn, nhưng khi có sỏi bị kẹt trong niệu đạo hoặc bàng quang, ảnh hưởng đến dòng chảy của nước tiểu và gây đau đớn.
  • Uống nhiều nước chanh không chỉ giúp giải khát mà còn là 1 cách đơn giản để chống lại sự lắng đọng sỏi ở những người bị sỏi thận.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY