Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đừng chỉ dựa vào màu sắc của quả để chọn lựa, 7 loại quả này sẽ hoàn toàn đánh lừa bạn

Để lựa chọn những loại quả tươi ngon, mọng nước rất nhiều bà nội trợ thường nhìn vào màu sắc của quả để đưa ra kết luận. Tuy nhiên, với những loại quả này sẽ khiến cho bạn mắc phải sai lầm nếu chỉ dựa trên màu sắc của chúng.

1.Quả lựu có các vết thẫm màu thường sẽ mọng nước và ngọt hơn

Nếu bạn nghĩ rằng chọn những quả lựu có các vết thẫm màu thường sẽ mọng nước và ngọt hơn thì điều này là hoàn toàn sai lầm đấy! Những quả lựu ngon thường sẽ có màu đo thẫm và khá đều màu, không có các mảng tối màu hay cuống quả không có màu xanh, quả cầm chắc tay và nặng. Trong trường hợp, bạn sờvào một quả lựu nào đó mà nó đem lại cho bạn cảm giác mềm mềm thì bạn tuyệt đối không nên mua vì đây là quả có thể đã bị ngâm thuốc.

Ảnh minh họa

2.Quả bơ có màu sẫm hơn sẽ chín hơn

Khi chọn bơ, những quả màu có vỏ màu sẫm hơn thường sẽ chín hơn, nhưng đối với một số giống bơ thì điều này lại không hoàn toàn đúng. Tuy theo loại giống khac nhau thì bơ chín cóvỏ màu nâu hoặc xanh, có giống sẽ là màu xanh đậm, hoặc xanh nhạt, thậm chí còn có giống có đốm vàng. Do đó, khi chọn mua bơ, để biết liệu bơ có chín không hay vẫn còn non thì không thể dựa vào màu sắc.

Cách tốt và hay nhất đó chính là lắc quả bơ lên, nếu bạn có thể nghe thấy tiếng hột bên trong thì đó chính là quả bơ đã chín. Hoặc khi dùng tay ấn vào quả bơ chín, sẽ có cảm giác mềm vừa phải, có độ đàn hồi, đồng thời phần thịt dưới cuống bơ có màu vàng nâu thì khi đó bơ đã chín tới và ăn rất ngon.

3.Quả dứa có lá màu xanh sẽ ngon hơn

Trên thực tế, những quả dứa có phần lá hơi ngả sang màu nâu, hơi héo một chút thì sẽ ngon và ngọt hơn những quả chỉ có phần lá màu xanh thường thấy. Chú ý, khi chọn mua dứa, bạn nên chọn quả dứa có màu sắc đồng đều và không bị đốm nhé!

4.Đu đủ có đốm nâu là đu đủ hư, không ngon

Đây là trong những sai lầm khá phổ biến và đáng tiếc vì khiến bạn có thể bị bỏ qua mất quả đu đủ vừa chín tới và thơm ngon. Những vết đốm nâu trên quả đu đủ thường sẽ không hề ảnh hưởng hương vị của quả, thậm chí những quả đu đủ có đốm nâu còn ngọt hơn đu đủ có màu vàng nhạt bình thường, đốm càng to thì quả càng chín. Khi chọn mua đu đủ, bạn nên chọn những quả có màu vàng hoặc cam, sờ cảm giác hơi mềm.

Trong trường hợp, quả có đốm nâu thì có nghĩa là quả đã chín tới, nên sử dụng sớm không rất dễ bị hư.

5.Xoài xanh là xoài chưa chín

Tùy vào giống xoài mà màu sắc khi chín sẽ khác nhau. Thông thường những quả xoài chín có màu vàng, đỏ, có mùi thơm đặc trưng, có vài đốm thẫm màu trên thân, nhưng cũng có những giống xoài khi đã chín vẫn có màu xanh hoặc xanh tùy giống, một ví dụ thường thấy nhất đó là xoài thái. Khi chọn xoài bạn nên chọn quảcòn phần cuống gắn chặt vào thân, như vậy quả loài chính là quả xoài chín tự nhiên và tươi ngon.

6.Màu sắc và hình dạng quyết định độ mọng nước của bưởi

Dựa vào màu sắc và hình dạng để quyết định độ mọng nước của bưởi là hoàn toàn sai lầm mà thay vào đó là xem qua trọng lượng. Bưởi càng nặng và chắc tay thì càng mọng nước và ngon.

7.Chanh dây màu tím sậm và nhăn nheo sẽ ngọt hơn

Chanh dây có nhiều loại khác nhau, có những loại chanh dây khi chín có màu tím những có cũng chanh dây khi chín lại là một màu vàng ươm đẹp mắt. Do đó, để biết chanh dây có ngon hay không thì không nên phụ thuộc vào màu sắc của vỏ mà là độ nặng của chanh dây. Một trái chanh dây có đường kính 8cm thường nặng khoảng 50gram.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/dung-chi-dua-vao-mau-sac-cua-qua-de-chon-lua-7-loai-qua-nay-se-hoan-toan-danh-lua-ban.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-chi-dua-vao-mau-sac-cua-qua-de-chon-lua-7-loai-qua-nay-se-hoan-toan-danh-lua-ban/20221203084231795)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY