Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dùng kem chống nắng đúng cách giảm 10 năm lão hóa

Thường xuyên dùng kem chống nắng là cách giúp bạn giảm tình trạng lão hóa da.

Có phải làn da nào cũng cần dùng kem chống nắng?

Ảnh minh họa.

Được biết, kem chống nắng có thể ngăn chặn hoặc phát tán ánh sáng mặt trời, làm giảm tác hại của ánh nắng lên da, ngăn chặn ung thư và lão hóa da. mọi người nên thoa kem chống nắng để hạn chế tia tử ngoại chiếu trực tiếp vào da, nhất là những người da mỏng, sáng màu dễ bắt nắng hoặc bệnh nhân đang dùng các loại thuốc nhạy cảm với ánh sáng như doxycyclin, tetracyclin…khi bạn đi ra đường, tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp đến cái nắng, nên sử dụng những loại kem chống nắng có spf 50, khi đi biển dùng loại spf 81, hàng ngày thì dùng loại spf 15 – 50.

Chú ý rằng đối với từng vùng da trên cơ thể cũng có loại kem chống nắng với các chỉ số chống nắng khác nhau. vùng da mặt nhạy cảm và mỏng nên dùng kem chống nắng dành cho mặt (dạng cô đặc, chỉ số chống nắng cao). da càng sáng màu càng dễ bắt nắng nên cần chọn loại chỉ số cao hơn da sậm màu.

Kem chống nắng có độ sps từ 15 – 20 thích hợp cho da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở điều kiện bình thường. người có tàn nhang nên chọn kem chống nắng 30 spf trở lên để hạn chế tàn nhang mới. nếu bạn là người có nhiều mụn trứng cá thì nên dùng kem chống nắng dạng xịt để tạo sự khô thoáng, tránh bít, tắc nghẽn lỗ chân lông. hay ra nhiều mồ hôi, hoặc đi bơi, đi biển nên dùng kem chống nắng không thấm nước.

Mỗi loại kem chống nắng có một tính năng riêng phù hợp với từng đối tượng và từng vùng da khác nhau trên cơ thể. loại chống nắng dành cho da nhờn, da khô, da nhạy cảm; loại chống nắng đa tác dụng, vừa chống nắng, vừa làm mềm da, sáng da, chăm sóc da và có thể sử dụng như kem nền; loại chống nắng dành cho toàn thân… mẫu mã những sản phẩm này cũng hết sức phong phú từ dạng thỏi, gel đến dạng xịt.

Cách dùng kem chống nắng hiệu quả

Thoa kem chống nắngmột lượng vừa đủ

Nhiều chị em thường nghĩ dùng kem chống nắng càng nhiều, thoa một lớp dày thì da sẽ được bảo vệ tốt hơn. tuy nhiên đây lại là một quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi nếu dùng nhiều thì hiệu quả cũng chỉ như vậy, không tăng thêm, hơn nữa còn làm lỗ chân lông bít kín, rất dễ gây ra mụn, kích ứng và tình trạng lão hóa. bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng, vừa đủ thấm vào da là được.

Thoa kem chống nắng trước khi ra nắng

Việc thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài quá lâu hoặc đến lúc đi mới thoa, chắc chắn sẽ làm giảm tác dụng, tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời dễ dàng xâm nhập vào da. do đó, tốt nhất bạn hãy dùng kem chống nắng trước khi đi ra nắng khoảng 15 – 20 phút, đây là thời điểm các dưỡng chất trong kem đã thẩm thấm hết vào da và đã sẵn sàn để bảo vệ da.

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì nếu phải vận động nhiều, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hoặc tắm biển thì sau 2 giờ bạn nên thoa lại một lần với lớp kem mỏng. bởi vì, nước, va quệt, và mồi hôi sẽ làm trôi đi lớp kem trên da từ đó giảm tác dụng của kem. sử dụng kem chống nắng kịp thời làn da giúp làn da bạn luôn khỏe đẹp và không lo bị đen da.

Kết hợp kem chống nắng với trang điểm như thế nào?

Bạn có thể sẽ bối rối không biết nên thoa kem dưỡng da trước hay kem chống nắng trước. câu trả lời chính xác là: kem chống nắng luôn là sản phẩm nên được thoa sau cùng trong các bước dưỡng da.

Việc trang điểm có thể giảm tác dụng của kem chống nắng nếu bạn không biết cách. để tăng hiệu quả chống nắng, bạn nên chọn kem nền và phấn phủ có spf (thường là từ 15 - 25). ngoài ra, các thao tác khi trang điểm với kem chống nắng cũng khá quan trọng. sau khi thoa kem chống nắng, hãy đợi khoảng 3 - 5 phút rồi mới tán kem nền và khi đánh nền, hãy sử dụng cọ hoặc mút trang điểm thay vì dùng tay. cuối cùng, phủ lên da một lớp phấn có spf. trong ngày, việc thi thoảng dặm lại phấn không chỉ giúp "tút tát" lại lớp make up của bạn mà còn củng cố thêm khả năng chống nắng cho da mặt.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/dung-kem-chong-nang-dung-cach-giam-10-nam-lao-hoa-24256.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-kem-chong-nang-dung-cach-giam-10-nam-lao-hoa/20221113083733741)

Tin cùng nội dung

  • Để có làn da tươi trẻ, nhiều người lựa chọn mỹ phẩm cao cấp nhưng cách này rất tốn kém. Trong khi đó, rất nhiều loại hoa quả chứa các thành phần chống lão hóa giúp cải thiện độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, đồi mồi, không đều màu… mà không phải tốn nhiều chi phí.
  • Có lẽ ai cũng sợ tuổi già gõ cửa song bạn có thể trì hoãn được quy trình lão hóa tự nhiên nếu hạn chế những thực phẩm sau:
  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Ngồi lâu trước máy tính gây tổn hại lớn tới mắt, làm cho mắt đỏ, xuất hiện quầng thâm, khô mắt và giảm thị lực.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY