Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dừng khai báo y tế nhập cảnh từ 27/4

Bộ Y tế dừng khai báo y tế với người nhập cảnh tại tất cả cửa khẩu từ 0h ngày 27/4, trong bối cảnh ca nhiễm và T* vong do Covid có xu hướng giảm trên toàn cầu cũng như Việt Nam.

Các tỉnh vẫn duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu theo quy định của luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới.

Như vậy, khách nhập cảnh vào việt nam không cần phải khai báo y tế nữa, tuy nhiên vẫn phải chịu các biện pháp giám sát để phòng chống dịch bệnh. quyết định này của bộ y tế được cho là đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, khách du lịch đến hoặc về việt nam.

Hồi giữa tháng 4, hành khách tại sân bay tân sơn nhất (tp hcm) bị ùn ứ do phải khai báo y tế điện tử và chờ nhân viên sân bay kiểm tra. nhiều trường hợp chưa khai báo hoặc khai sai phải bổ sung làm ùn tắc thêm nghiêm trọng. lãnh đạo tp hcm đề xuất ngưng khai báo y tế với người nhập cảnh, chỉ yêu cầu tự theo dõi sức khỏe, khai báo qua pc-covid do đã kiểm soát dịch.

Quy định khai báo y tế nội địa cũng sẽ được chấm dứt trong thời gian tới, theo bộ trưởng y tế nguyễn thanh long. tuy nhiên hiện chưa rõ thời gian cụ thể sẽ bỏ khai báo y tế nội địa.

Khai báo y tế là một trong 5 biện pháp phòng dịch 5k được bộ y tế khuyến cáo rộng rãi, đồng thời cũng được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng hơn hai năm qua. trong bối cảnh thích ứng an toàn với covid, cuộc sống dần trở về bình thường, lãnh đạo nhiều địa phương đề nghị bộ y tế điều chỉnh thông điệp 5k (khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế) còn 2k (khẩu trang, khử khuẩn).

Trước đó, bộ y tế đã điều chỉnh một số chính sách chống dịch, như không cách ly f1, f0 có thể cách ly và đi làm nếu thực sự tự nguyện. tp hcm nới kiểm tra y tế với khách nhập cảnh tại sân bay tân sơn nhất, không kiểm tra người có kết quả xét nghiệm âm tính ncov.

Cán bộ kiểm dịch y tế kiểm tra tờ khai y tế của công dân nhập cảnh về nước từ lào, qua cửa khẩu quốc tế lao bảo, quảng trị. ảnh: hoàng táo

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dung-khai-bao-y-te-nhap-canh-tu-27-4-4456580.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY