Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dùng lại ngay thói quen này nếu không làn da sẽ xuống cấp trầm trọng

Làn da xuống cấp trầm trọng chỉ vì thói quen thường ngày mà nhiều bạn gái không lường trước được.

Trang điểm thường xuyên

Trang điểm quá nhiều liên tục qua các ngày sẽ khiến làn da bị tổn thương và gây nên tình trạng viêm.

Trang điểm quá nhiều liên tục qua các ngày sẽ khiến làn da bị tổn thương và gây nên tình trạng viêm. bên cạnh đó, do trang điểm thường xuyên sẽ làm gia tăng lượng cặn bã mỹ phẩm còn sót trên mặt nếu như không tẩy trang kĩ. để làm đẹp da dù trang điểm nhiều đến đâu hãy lưu ý thoa một lớp kem dưỡng lên da trước khi thực hiện các bước trang điểm. tẩy trang trước khi đi ngủ và hãy uống nhiều nước, ăn trái cây, rau củ quả để có thể bảo vệ làn da.

Ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng nhiều rau không cung cấp đủ lượng chất béo cơ thể cần. việc theo đuổi chế độ ăn uống ít chất béo quá mức sẽ làm giảm chất lượng của da, da sẽ khô thêm, dẫn đến lão hóa sớm bởi chất béo là nguồn dinh dưỡng cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh, giữ ẩm và giúp da đàn hồi. hãy nhờ, việc hấp thụ axit béo từ trong dầu cá, trứng và rau củ là cực kỳ quan trọng để giữ làn da khỏe mạnh.

Rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến các mao mạch ở da trở nên yếu đi. các nghiên cứu phát hiện, rửa mặt bằng nước nóng hơn khoảng 25 độ so với nước lạnh bình thường sẽ làm mất bã nhờn dưới da, khiến da khô hơn, nhiệt độ càng cao càng dễ mất đi lớp dầu bảo vệ da.

Kiêng hoàn toàn chất béo

Các bạn nữ hiện nay đa phần vì muốn giữ thân hình lý tưởng nên cứ thấy loại thực phẩm nào béo là cắt giảm ngay. Thế nhưng, trên thực tế thì có một số chất béo rất cần thiết để duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da.

Điển hình như axit béo omega 3 có trong một số loài cá hoặc chất béo tốt có trong các loại hạt, bơ, dầu ô liu... lại cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn chặn nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả.

Do đó, đừng nên vì giảm cân mà kiêng tất cả các chất béo bạn nhé, một khi cơ thể thiếu hụt chất béo thì tốc độ lão hóa sẽ tăng lên đấy.

Ngủ áp mặt vào gối

Bạn không nên áp mặt vào gối trong khi ngủ.

Nếu bạn có thói quen nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ thì nên từ bỏ ngay. bởi khi bạn nằm nghiêng hoặc sấp thì sẽ áp da mặt vào gối, phần da mặt này sẽ bị biến dạng, hằn rõ nếp nhăn và nhanh chảy xệ.

Do đó, nếu muốn giữ mãi nét tươi trẻ thì bạn chỉ nên nằm ngửa ngủ thôi. Nếu bạn chưa quen với việc này thì hãy đặt các vật cố định quanh người như gối ôm, gối nằm, vài chồng sách... sẽ giúp bạn nằm thẳng người và ít di chuyển hơn trong lúc ngủ.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/giao-duc-giai-tri/dung-lai-ngay-thoi-quen-nay-neu-khong-lan-da-se-xuong-cap-tram-trong-16091.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-lai-ngay-thoi-quen-nay-neu-khong-lan-da-se-xuong-cap-tram-trong/20221225032133301)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY