Dinh dưỡng hôm nay

Dùng phồng tôm để làm bánh bèo: Tưởng không ngon mà ngon không tưởng

Chẳng cần phải mất thời gian đong đếm, pha trộn bột, bạn hoàn toàn có thể làm món bánh bèo nổi tiếng của xứ Huế chỉ với nguyên liệu quen thuộc là phồng tôm.

Nguyên liệu:

Bánh phồng tôm

Tôm khô

Hành lá

Ảnh minh họa

Cách làm

Bánh phồng ngâm cho mềm rồi vớt ra, cho vào nồi nước sôi có chút dầu ăn. Luộc chín mềm bánh rồi vớt ra để ráo.

Tôm khô bạn ngâm với nước khoảng một giờ cho nở mềm, để ráo. Giã nhỏ.

Cho ít dầu vào chảo cho tôm khô vào xào cho khô là được.

Hành lá cắt nhỏ cho ít muối và đường. Dầu nấu nóng già cho vào trộn đều.

Làm nước mắm: Cho vào chén 3 muỗng canh đường, 3 muỗng nước mắm, 3 muỗng nước sôi. Khuấy tan.

Nếm có vị mặn ngọt vừa miệng là được. Thêm ớt nếu thích.

Khi ăn lấy bánh ra đĩa, thêm phần mỡ hành và tôm cháy lên trên. Chan thêm nước mắm rồi thưởng thức.

Thành phẩm

Bánh mềm dai lạ miệng, kết hợp giữa tôm khô mặn mặn và nước mắm ngọt khiến món bánh trở nên thú vị và lạ miệng. Không cần những bước cầu kì của món bánh bèo truyền thống mà chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có ngay đĩa bánh bèo hấp dẫn rồi!

Theo Chang Chef/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-phong-tom-de-lam-banh-beo-tuong-khong-ngon-ma-ngon-khong-tuong/20200227093142122)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY