Khoa học hôm nay

Dùng thiết bị bay không người lái giải cứu chim bồ câu mắc kẹt trên dây điện

Đội giải cứu điều khiển thiết bị bay không người lái có gắn dao để giúp con chim bồ câu mắc kẹt trên dây điện cao thể ở Peru.

Sự việc xảy ra ở khu phố Barranca, nằm ở phía Tây Peru. Những người dân địa phương sống tại đây cho biết con chim đã bị mắc kẹt trên dây điện cao thế hơn 12 giờ.

Dùng thiết bị bay không người lái giải cứu chim bồ câu mắc kẹt trên dây điện

Mọi người không có cách nào để cứu được nó nên họ đã gọi đội giải cứu đến để hỗ trợ.
Vì con chim bồ câu ở vị trí quá cao, ngoài tầm với nếu sử dụng thang cứu hoả. Do vậy, hai nhân viên trong đội giải cứu đã tính đến phương án sử dụng thiết bị bay không người lái.

Một bức ảnh cận cảnh do thiết bị bay không người lái chụp lại cho thấy móng của con chim bồ câu bị mắc kẹt trong sợi dây. sở dĩ, chim bồ câu mắc kẹt trên dây vì chúng nhầm tưởng những cột điện nối tiếp nhau với nhiều dây điện là những cái cây bình thường và dây điện chính là cành cây. con chim đang bị treo ngược, vỗ cánh liên tục để tìm đường thoát nạn nhưng không thành công.

Những con chim đậu trên dây điện nhưng không bị giật vì chúng đều đậu bằng cả hai chân trên cùng một dây. Lúc này cơ thể của chúng chỉ tiếp xúc với một dây nên không thể cấu thành mạch điện được, điện thế giữa hai chân của chúng bằng nhau, không có sự chênh áp, do đó không có dòng điện truyền qua cơ thể chúng nên chúng không bị điện giật.

Nhưng nếu không cẩn thận và có chuyên môn, người dễ bị điện giật khi đến gần cột điện cao thế. nhóm giải cứu đã sử dụng thiết bị bay không người lái và tìm cách gắn chiếc dao nhỏ vào phía dưới.

Sau đó họ khéo léo điều khiển để thiết bị có thể bay gần đường dây, cắt phần móng chim bồ câu bị kẹt. con chim bồ câu rơi xuống chiếc đệm mà người dân đã đặt sẵn ở bên dưới.

Video đội giải cứu peru giúp đỡ chim bồ câu thoát nạn lan truyền trên mạng xã hội rất nhanh chóng. ấn tượng với ý tưởng và sự khéo léo trong việc điều khiển thiết bị của những người trong đội giải cứu, cư dân mạng dành cho họ nhiều lời khen ngợi.

Mọi người đưa nó đến trung tâm chỗ trợ động vật để chữa trị và phục hồi khả năng cho con chim bồ câu trước khi thả về tự nhiên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/dung-thiet-bi-bay-khong-nguoi-lai-giai-cuu-chim-bo-cau-mac-ket-tren-day-dien-402378.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY