Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đừng vội uống giấm khi bị hóc xương, đây mới là cách làm đúng nhất để xương cá biến mất hoàn toàn

Rất nhiều người ngại ăn cá vì lo vấn đề hóc xương. Hãy bỏ túi ngay mẹo trị hóc xương cá dưới đây để không còn lo lắng khi thưởng thức món ăn bổ dưỡng này nhé.

Dùng đường và tỏi

Đường trắng là một loại gia vị có sẵn ở nhà. Uống đường có thể làm mềm xương cá, nhưng khi bị hóc xương, có thể bạn sẽ có không nhiều thời gian để chuẩn bị. Do đó, bạn có thể tìm đến tỏi, tỏi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc trị hóc xương.

Tỏi chứa một lượng lớn allicin và cùng với đường trắng, cho dù xương cá bị mắc sâu đến đâu, nó có thể được loại bỏ được. Dưới đây là phương pháp cụ thể:

Đầu tiên, hãy lấy một củ tỏi tươi, sau đó bóc vỏ, cắt nó làm đôi bằng dao và nhét vào 2 bên mũi. Sau đó, dùng thìa đổ một thìa đường vào miệng, mặc dù lúc đầu sẽ hơi khó chịu một chút. Chỉ cần giữ lại đường trong họng khoảng hai mươi giây, đợi cho đường tan trong miệng, nuốt nó một lần cho hết luôn, bạn có thể ngay lập tức lấy xương cá xuống.

Lưu ý:

Chúng ta chỉ cần để khoảng cách giữa tỏi trong mũi hợp lý để cho mùi của tỏi bị hút vào trong. Điều này tạm thời sẽ làm tê vị giác trong miệng và cổ họng. Nước đường sẽ làm mềm xương cá. Sau khi nuốt, sẽ không có cảm giác ngứa rát. Xương cá sau khi làm mềm, nó sẽ bị nuốt dễ dàng vào trong.

Ngậm hoặc nuốt vỏ chanh, cam

Ảnh minh họa.

Khi bị hóc xương cá, bạn có thể ngậm trong miệng một lá chanh hoặc một miếng vỏ cam để làm xương mềm đi và tan vào nước bọt. lưu ý là nên bóc sạch hạt để tránh nuốt hạt chanh vào bụng.

Ngậm viên vitamin C

Vitamin c cũng có tác dụng như vỏ cam, vỏ chanh. sau vài phút ngậm, viên vitamin c sẽ giúp phân hủy được xương cá. bên cạnh đó, vitamin c cũng có tác dụng kháng viêm, giảm đau rất tốt khi vùng thực quản bị hóc xương chẳng may tổn thương.

Nếu vẫn không hiệu quả, tốt nhất bạn nên đến phòng khám nhờ bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dung-voi-uong-giam-khi-bi-hoc-xuong-day-moi-la-cach-lam-dung-nhat-de-xuong-ca-bien-mat-hoan-toan-d254036.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-voi-uong-giam-khi-bi-hoc-xuong-day-moi-la-cach-lam-dung-nhat-de-xuong-ca-bien-mat-hoan-toan/20210319114630698)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY