12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đừng vứt phần đầu của quả dưa chuột đi, nó có 4 công dụng hữu ích mà nhiều người chưa biết

Thông thường, khi gọt dưa chuột, chúng ta sẽ cầm phần cuống dưa chuột để lột vỏ, khi gọt đến cuối cùng thì phần cuống dưa chuột sẽ vứt đi. Nếu bạn không ăn phần đầu và đuôi dưa chuột thì đừng vứt nó đi, chúng ta có thể sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày. Nhiều người chưa biết những công dụng này, cùng tìm hiểu nhé.

1. Dưỡng ẩm cho da tay

Đầu tiên, chúng ta có thể dùng đuôi dưa chuột để dưỡng ẩm cho da tay. Dưa chuột rất giàu vitamin, lượng nước vừa đủ, thông thường chúng ta có thể dùng đuôi dưa chuột để lau tay giúp dưỡng ẩm cho da.

Dưa chuột rất giàu vitamin, lượng nước vừa đủ, thông thường chúng ta có thể dùng đuôi dưa chuột để lau tay giúp dưỡng ẩm cho da.

Mọi người cần chú ý ở đây, khi dùng đuôi dưa chuột để thoa lên da nên tránh dùng vào ban ngày, hoặc dùng ở môi trường tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu ánh nắng gắt, da sẽ cảm nhận được tác dụng của ánh sáng nên rất dễ hấp thụ một lượng lớn hắc tố khiến da ngày càng đen sạm.

2. Làm sạch đồ da

Với mục đích thứ hai, chúng ta có thể tận dụng phần đuôi dưa chuột còn lại để làm sạch đồ da như giày da, túi da và các sản phẩm bằng da khác. Đặc biệt là giày da, những thứ được mang hàng ngày khi đi ra ngoài, dễ bám một số bụi bẩn lên bề mặt.

Lúc này bạn có thể dùng phần đuôi dưa chuột bỏ đi để lau, chỉ cần lau một lúc là sẽ làm sạch bề mặt giày da, đồng thời còn phục hồi độ bóng của giày da sau khi lau.

Nhưng lưu ý, khi lau giày da, chúng ta cần dùng đuôi dưa chuột tươi để lau thì mới đạt được hiệu quả làm sạch vì đuôi dưa chuột tươi có đủ độ ẩm bên trong, thuận lợi hơn cho việc lau chùi.

3. Làm sạch vết ố trên vòi nước

Với mục đích thứ ba, bạn cũng có thể sử dụng đuôi dưa chuột để làm sạch vết cặn nước và vết ố trên vòi. Các thành phần có trong dưa chuột giúp loại bỏ một số vết bẩn rất khó tẩy rửa. Chỉ cần lau một lúc là có thể làm sạch vòi nước, giúp sáng như mới.

Các thành phần có trong dưa chuột giúp loại bỏ một số vết bẩn rất khó tẩy rửa.

4. Sử dụng để trồng cây

Đối với mục đích thứ tư, bạn hãy sử dụng đuôi dưa chuột để trồng hoa và cây cảnh. Bạn hãy cắt đuôi dưa chuột thành hạt lựu và cắt thành từng miếng nhỏ để các chất dinh dưỡng trong dưa chuột dễ phân bổ hơn.

Sau khi cắt xong, vùi dưa chuột đã thái hạt lựu vào đất, để cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cây xanh. Vì vậy, thông thường, đừng vứt bỏ đuôi dưa chuột mà bạn không ăn ở nhà vào thùng rác.

Giờ thì bạn đã biết hết về công dụng của phần đuôi dưa chuột. Nếu như ở nhà cứ cắt đuôi dưa chuột bỏ đi sẽ rất lãng phí. Nếu biết cách tận dụng chúng, bạn có thể để biến rác thải thành kho báu. Cách làm đơn giản, tiết kiệm tiền và thiết thực, sau khi tìm hiểu, bạn nên nhanh chóng về nhà và áp dụng thử nhé.

Xem thêm: Chuyên gia tiết lộ 4 sai lầm lớn khi giặt giũ cẩn thận càng giặt càng bẩn càng mốc

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dung-vut-phan-dau-cua-qua-dua-chuot-di-no-co-4-cong-dung-huu-ich-ma-nhieu-nguoi-chua-biet-36773/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY