Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dưỡng da trắng mịn màng chẳng lo bắt nắng mùa hè

Làn da trong mùa hè không bị bắt nắng chỉ với bí quyết vô cùng đơn giản chị em hãy chú ý nhé.

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cho da được xem là một trong những cách dưỡng da quan trọng, nguồn ảnh: internet

Tẩy tế bào chết cho da được xem là một trong những cách dưỡng da quan trọng mà bạn cần lưu ý. khi đó, các lớp tế bào già cỗi, bụi bẩn, vi khuẩn sẽ được loại bỏ, các tế bào mới được hồi sinh và giúp làn da của bạn trở nên mịn màng. bên cạnh đó, quá trình này còn là tiền đề để da có thể thấm thấu tốt hơn các bước kem dưỡng tiếp theo.

Sử dụng kem chống nắng kể cả khi ở nhà

Dưỡng trắng da mùa hè rất khó khăn vì thời tiết oi bức khiến da đổ nhiều mồ hôi và ánh nắng mặt trời rất dễ "tấn công" da nếu bạn không sử dụng kem chống nắng, chú ý che chắn mỗi khi ra ngoài.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua cửa sổ, lớp bê tông khiến da sạm dần, hình thành các vết nhăn, tàn nhang. Ngoài ra, tia UV còn tồn tại dưới dạng ánh sáng xanh của điện thoại, máy tính, ti vi gây ảnh hưởng xấu đến vẻ đẹp của da.

Vì vậy, hãy luôn thoa kem chống nắng ngay cả khi bạn ở trong nhà hoặc ra ngoài đường. Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 với PA +++. Cũng đừng quên mũ nón, bao tay, khẩu trang, áo khoác che chắn, bảo vệ da cũng như dưỡng trắng da an toàn.

Mặt nạ trắng da mặt bằng nha đam

Nha đam có nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,... giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào để bạn sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng tràn đầy sức sống.

Nguyên liệu: 2 lá nha đam.

Cách thực hiện như sau:

Bạn lấy nha đam gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá.

Sử dụng phần nhựa trong này thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 - 20 phút thì rửa mặt sạch.

Thực hiện cách làm đẹp da mặt này 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình mịn màng và sạch mụn hiệu quả.

Lưu ý: Bạn nên chọn nha đam tươi nhiều nước màu xanh nhạt sau đó gọt lớp vỏ rửa sạch để làm sạch hết lớp nhựa. Khi sử dụng nha đam nên đắp một lớp mỏng xem da của mình có bị kích ứng với loại mặt nạ này không. Với những bạn nào da nhạy cảm nên cân nhắc khi sử dụng phương pháp này.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/duong-da-trang-min-mang-chang-lo-bat-nang-mua-he-66305.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/duong-da-trang-min-mang-chang-lo-bat-nang-mua-he/20220824073306982)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY