Sinh sản , Nữ hôm nay

Em canh noãn 4 lần rồi mà không được, tiếp theo em nên làm gì để mau có bé?

Đã 4 lần em siêu âm mà không lần nào BS nói thấy có trứng, vậy có phải là không có trứng trong chu kì?

Chào bác sĩ,

Em lập gia đình được 2 năm nhưng vợ chồng em kế hoạch hơn 1năm bằng BCS. Đã hơn 6 tháng nay chúng em không kế hoạch nữa nhưng em chưa có bầu. Em đã di làm các khảo sát vô sinh tại BV phụ sản tỉnh. Kết quả: kiểm tra nội tiết của em bình thường, chụp tử cung vòi trứng thì bị tắc 1 bên VT phải,VT trái thông.

Tuy nhiên, đã 4 lần em siêu âm ở đó mà không lần nào BS nói thấy có trứng, em siêu âm vào các ngày 15, 17 chu kì trước và ngày 2, 10, 16 chu kì này. BS chi ghi: AĐ ngả trước, niêm mạc qua nhiều lần là 39; 42; 42, nang nhỏ. Chỉ duy nhất 1 lần ngày 16 vừa rồi BS ghi thêm: Bên trái: 1*10mm, BP: nang nhỏ. Qua kết quả đó BS chỉ hẹn ngày 2 chu kì tới đến để làm hồ sơ và sẽ tiêm Thu*c kích trứng.

BS cho em hỏi em như vậy có phải là không có trứng trong chu kì? Nhưng trước đó mấy tháng em đi siêu âm trứng rụng tại phòng khám tư vào ngày 15 chu kì kích thước trứng là 18mm và ngày 17 siêu âm tiếp là 20mm. Và thêm nữa khi khám ở bệnh viện BS có cho em Thu*c đặt *m đ*o vì bị viêm, tuy nhiên khi đặt xong em vẫn thấy tình trạng khí hư dù ít hơn.

Vậy em cần làm những gì để có thể điều trị và sớm có em bé? Rất mong BS tư vấn dùm. Em xin cảm ơn!!!

(Trang Pham - vinhtrang…@gmail.com)

Chào em,

Trường hợp của em, chụp tử cung vòi trứng thông 1 bên tai vòi, theo nguyên tắc thì vẫn có thể có thai tự nhiên. Em đã được theo dõi ở bác sĩ chuyên khoa thì nên theo chỉ dẫn của bác sĩ. Em siêu âm 4 chu kỳ mà không có trứng rụng thì nên dùng Thu*c kích thích rụng trứng. Đó là cách nhanh nhất để có thai.

Sau khi điều trị viêm *m đ*o còn ít huyết trắng cũng hay gặp. Em đừng nên lo lắng quá, miễn huyết trắng không gây ngứa hay có mùi hôi là được rồi.

Chúc em mau được như ý!

ThS-BS Trần Anh Tuấn - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/em-canh-noan-4-lan-roi-ma-khong-duoc-tiep-theo-em-nen-lam-gi-de-mau-co-be-n63672.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY