Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Em mới sinh con và phát hiện mình bị sùi mào gà, vậy em bé có bị lây không?

(Mangyte) - Em bé có nguy cơ lây nhiễm cao không BS? Làm sao để biết bé bị nhiễm hay không?

Bác sĩ ơi,

Em mới sinh em bé và phát hiện mình ">bị , và Ee sinh thường, em muốn hỏi em bé có nguy cơ lây nhiễm cao không? Và em muốn biết làm sao để biết bé bị nhiễm hay không?

(Phạm Linh - linh…@gmail.com)

Trả lời:

Chào Phạm Linh,

là bệnh do virus u nhú ở người Human Papilloma Virus (HPV), là bệnh lây truyền qua đường tình dục và từ mẹ sang con, bệnh khá phổ biến, ở cả nam và nữ.

Trường hợp thai phụ bị lây nhiễm , tùy theo mức độ mà có tổn thương nhiều hay ít ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung. Nếu tổn thương nhiều ở âm đạo cũng rất nguy hiểm vì những đám sùi sẽ chảy máu khó cầm khi sinh đẻ đường dưới hoặc hoặc nguy cơ lây nhiễm từ mẹ sang con sau khi sinh đẻ (có nguy cơ gây u nhú thanh quản ở trẻ sơ sinh).

Nguy hiểm hơn là trường hợp tổn thương có liên quan tới tổn thương tiền ung thư ở cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn.

Đối với nữ trong độ tuổi sinh đẻ hoặc mắc bệnh trong lúc mang thai, thì sau sinh phải được quản lý và theo dõi bằng soi cổ tử cung, xét nghiệm tế bào âm đạo, cổ tử cung và khi cần thì sinh thiết để phát hiện sớm loạn sản hoặc ung thư cổ tử cung.

Tổn thương rất đặc hiệu, nên chẩn đoán chủ yếu dựa vào biểu hiện triệu chứng lâm sàng. Đối với bé nhỏ, nếu bạn lo lắng hoặc thấy bé có dấu hiệu ho kéo dài, khó thở hoặc khàn tiếng nên cho bé khám tổng quát để phát hiện sớm u nhú thanh quản.

Chúc bé an toàn, khỏe mạnh!

BS Chuyên khoa của Mangyte

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-em-moi-sinh-con-va-phat-hien-minh-bi-sui-mao-ga-vay-em-be-co-bi-lay-khong-10095.html)
Từ khóa: sùi mào gà

Chủ đề liên quan:

em bé phát hiện sùi mào gà

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Cháu đau dạ dày nhưng sang năm cháu có ý định sinh em bé, liệu có ảnh hưởng gì không? Bác sĩ cho cháu lời khuyên và chế độ ăn uống với ạ.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Trong y học cổ truyền, sùi mào gà thuộc phạm vi các chứng “táo vưu”, “tao hậu”, “táo hậu”… với nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không tại chỗ không sạch sẽ, thấp nhiệt hạ chú bì phu, niêm mạc lâu ngày mà phát thành bệnh. Về mặt trị liệu, nguyên tắc chung là phải thanh nhiệt lợi thấp, giải độc tán kết bằng các phương pháp cụ thể như sau:
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY