Dược hôm nay

Khoa Dược có vai trò chủ chốt trong việc kiểm duyệt thuốc cho các viện/trung tâm/khoa/phòng trong bệnh viện; cũng nhự kiểm tra giám sát sử dụng thuốc an toàn hoặc chủ động phát hiện các vấn đề chưa hợp lý trong việc chỉ định thuốc của các y dược sĩ nhằm mang lại sử dụng thuốc hiệu quả, an toàn và kinh tế. Khoa cũng có nhiệm vụ nghiên cứu, pha chế những loại thuốc cần thiết nhằm phục vụ nhu cầu điều trị của các đơn vị. Khoa dược bao gồm các tổ làm việc chuyên biệt như: tổ cấp phát thuốc và tổ dược lâm sàng.

EU xem xét cải cách các quy định sản xuất dược phẩm

Ủy ban châu Âu (EC) bắt đầu tiến trình có thể dẫn đến các cải cách về sản xuất dược phẩm nhằm hạn chế tình trạng thiếu hụt vắcxin, kháng sinh và giúp các mặt hàng này sẵn có hơn.

EU xem xet cai cach cac quy dinh san xuat duoc pham hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

theo phóng viên ttxvn tai brussels, ngày 2/6, (Động thái trên được đưa ra khi Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục các nỗ lực chống đại dịch COVID-19, nhưng các nỗ lực của họ đã bộc lộ một số thiếu sót về chăm sóc y tế và sự phụ thuộc của khối vào nguồn cung cấp Thu*c và dược chất thiết yếu từ nước ngoài, chủ yếu từ Ấn Độ và Trung Quốc.

Đại dịch covid-19 cho thấy eu cần hiện đại hóa cách đảm bảo quyền tiếp cận Thu*c cho người dân của mình. tài liệu của cũng chỉ ra sự thiếu hụt và cơ hội tiếp cận bất bình đẳng đối với Thu*c là các vấn đề chính cần phải giải quyết.

[EU thu thập dữ liệu về sử dụng Thu*c chữa sốt rét để điều trị COVID-19]

Cuộc cải cách, với các chi tiết sẽ tiếp tục được đưa ra từ nay đến cuối năm, sẽ xem xét các ưu đãi và yêu cầu đối với các công ty khi đưa Thu*c mới ra thị trường nhằm đảm bảo ổn định nguồn cung.

Tuần trước, eu vừa đề xuất một gói ngân sách trị giá 9,4 tỷ euro (10,5 tỷ usd) cho đến năm 2027 để hỗ trợ những này.

lâu nay, eu thường xuyên ở trong tình trạng thiếu Thu*c và đại dịch covid-19 xảy ra càng làm cho vấn đề này trở nên trầm trọng do các chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn trong khi các nước cung cấp Thu*c cho khối tạm thời hạn chế việc xuất khẩu một số loại Thu*c, đặc biệt là Thu*c kháng sinh, Thu*c điều trị ung thư và vốn là những loại Thu*c thiết yếu mà eu thường thiếu./.

Kim Chung (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/eu-xem-xet-cai-cach-cac-quy-dinh-san-xuat-duoc-pham/643667.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY