Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

F0 tăng cao, Bạc Liêu yêu cầu cán bộ, công chức hạn chế ra đường sau 9h tối

Trước tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhiều, đáng chú ý có nhiều F0 là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang...

Trước tình hình đó chủ tịch ubnd tỉnh bạc liêu phạm văn thiều yêu cầu tất tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan đảng, nhà nước, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm thông điệp 5k, không vì đã tiêm chủng vaccine phòng covid-19 mà lơ là, chủ quan.

Không được ra đường khi không cần thiết, nhất là vào ban đêm (sau 21h), trừ trường hợp vì lý do công vụ và cấp cứu y tế.

Không tự ý ra khỏi địa bàn tỉnh khi chưa có sự cho phép của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương mình công tác.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang cũng được yêu cầu không đến nơi đông người (trên 10 người), trừ các trường hợp: làm việc tại công sở, bệnh viện, trường học, doanh trại, nơi hoạt động công vụ, đi công tác tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng hoặc các trường hợp đặc biệt khác do thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương phân công. Đồng thời hạn chế tối đa việc dự đám, tiệc; Tự giác chấp hành và vận động người thân chấp hành tốt các yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc tham gia lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 khi có yêu cầu. Khi bản thân và người thân trong gia đình có biểu hiện bất thường về sức khỏe, hoặc khi có tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm, F1 thì phải liên hệ cơ quan y tế địa phương và báo cáo thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương mình công tác.

Đối với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chủ tịch ubnd các huyện, thị xã, thành phố, chủ tịch ubnd tỉnh bạc liêu phạm văn thiều yêu cầu không tổ chức liên hoan, ăn uống sau hội nghị, họp mặt và các hoạt động công vụ. đồng thời, tăng cường các hình thức làm việc trực tuyến.

Trong trường hợp tại cơ quan, đơn vị có trường hợp nhiễm/nghi nhiễm Covid-19 phải khẩn trương phối hợp cơ quan y tế triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch (ưu tiên tập trung tối đa cho công tác này).

Sáng nay 12/11, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh bạc liêu cho biết, trong 24 giờ qua, bạc liêu tiếp tục ghi nhận thêm về 252 trường hợp có kết quả rt-pcr khẳng định dương tính với vi rút sars-cov-2.

Trong đó có 79 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng, 80 trường hợp ghi nhận tại khu phong tỏa, 93 trường hợp ghi nhận tại khu cách ly tập trung.

Trong ngày 11/11 có thêm 273 bệnh nhân được xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân được xuất viện đến nay là 2.557 người. Hiện còn 3.884 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Trong ngày 11/11 cũng ghi nhận thêm 2 trường hợp T* vong do bệnh Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân T* vong trên địa bàn lên 58 người.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/f0-tang-cao-bac-lieu-yeu-cau-can-bo-cong-chuc-han-che-ra-duong-sau-9h-toi-5672246.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY