Kinh tế xã hội hôm nay

FLC thu lợi bất chính 975 tỷ; Việt Á bôi trơn 800 tỷ; mỗi chuyến bay combo lãi vài tỷ đồng

Tất cả các bị can trong những vụ án Việt Á, Tân Hoàng Minh, FLC… đều vi phạm pháp luật hiện hành và chắc chắn họ sẽ bị xử lý bằng pháp luật.
Trung tướng Tô Ân Xô: Tất cả các bị can trong những vụ án Việt Á, Tân Hoàng Minh, FLC… đều vi phạm pháp luật hiện hành và chắc chắn họ sẽ bị xử lý bằng pháp luật

Đề nghị khái quát kết quả điều tra vụ Việt Á, FLC, Tân Hoàng Minh…?

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2022, báo chí nêu vấn đề: "Vừa qua thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực Trung ương có bổ sung một số vụ án, vụ việc vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi như vụ FLC, Tân Hoàng Minh, Việt Á. Xin Bộ Công an khái quát lại một số kết quả điều tra chính các vụ việc này!

Cũng liên quan đến vụ Việt Á, sự tham gia của các quan chức không chỉ ở địa phương mà cả Trung ương. Xin người phát ngôn của Bộ Công an nêu rõ bài học được rút ra để tránh những vụ việc như vậy xảy ra?

Vụ việc này còn cho thấy số tiền của việt á hối lộ các quan chức cdc các tỉnh, thành cũng rất lớn. xin người phát ngôn bộ công an cho biết dòng tiền mà việt á đưa đến các quan chức cdc các tỉnh, thành được thực hiện ra sao (đưa trực tiếp, qua chuyển khoản hay người nhà của họ)?"

Nhiều bị can là cán bộ, đảng viên, lãnh đạo

Trả lời báo chí, trung tướng tô ân xô, chánh văn phòng bộ công an nhấn mạnh: thứ nhất phải khẳng định rằng tất cả các bị can trong những vụ án việt á, tân hoàng minh, flc… đều vi phạm pháp luật hiện hành và chắc chắn họ sẽ bị xử lý bằng pháp luật.

Thứ hai các bị can những vụ án này có đặc điểm là rất nhiều người trong số họ là cán bộ, đảng viên và lãnh đạo.

Những bị can này phạm tội là do lợi dụng chính sách để trục lợi, lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ và vi phạm những quy định của người đứng đầu như hối lộ và nhận hối lộ.

Các bị can là cán bộ, đảng viên trước tiên sẽ bị xử lý theo các quy định của đảng, sau đó sẽ bị xử lý theo các quy định của pháp luật.

Việt Á lãi 4000 tỷ, bôi trơn 800 tỷ; có những bị can trong ngăn kéo có đến hơn 10 tỷ

Về dòng tiền mà bạn hỏi, đây là yếu tố rất quan trọng với cơ quan điều tra, từ đó tìm ra bản chất của vụ việc trong những vụ án này.

Trong một số vụ án, khi khám xét thì có những bị can trong ngăn kéo có đến hơn 10 tỷ. ví dụ, vụ việt á rất nhiều tiền. như các bạn biết, trong lời khai là kiếm lãi khoảng 4.000 tỷ và bôi trơn khoảng 800 tỷ, đó là kênh để các nhà điều tra tìm ra.

Theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lực lượng Công an cũng đang tập trung hết sức để sớm có những kết quả.

Còn ví dụ để chứng minh cho vấn đề trục lợi chính sách, theo cán bộ điều tra chẳng hạn một chuyến bay "combo" (có trả phí) giải cứu, trừ các chi phí đi có thể số tiền lợi nhuận lên đến vài tỷ đồng một chuyến, mà có gần 2.000 chuyến bay.

FLC thao túng cổ phiếu, thu lợi bất chính 975 tỷ đồng

Hay vụ flc, kết quả điều tra ban đầu xác định từ ngày 1/9-10/1/2019, trịnh văn quyết chỉ đạo trịnh thị minh huế mượn chứng minh thư nhân dân của 26 cá nhân lập 20 doanh nghiệp, mở 450 tài khoản tại 41 công ty chứng khoán để thực hiện các hành vi thao túng giá cổ phiếu nhằm tạo ra cung cầu giả với 6 mã chứng khoán flc và thu lợi bất chính, theo dự tính ban đầu là 975 tỷ đồng.

"điều này đã gây thiệt hại đặc biệt lớn cho các nhà đầu tư", trung tướng tô ân xô nhấn mạnh và cho biết, hiện nay cơ quan cảnh sát điều tra bộ công an đã tiếp nhận 557 đơn của các nhà đầu tư tố cáo hành vi thao túng thị trường chứng khoán của trịnh văn quyết và đồng phạm.

Vụ việt á cũng là do lợi dụng chính sách của đảng và chính phủ về các sản phẩm, chế phẩm y tế để cứu người bệnh, ngăn chặn dịch bệnh hay giải cứu công dân việt nam ở nước ngoài và một số cán bộ lợi dụng chính sách để trục lợi, trung tướng tô ân xô nói.

Theo Chinhphu.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/flc-thu-loi-bat-chinh-975-ty-viet-a-boi-tron-800-ty-moi-chuyen-bay-combo-lai-vai-ty-dong-653412.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY