Kinh tế xã hội hôm nay

FV trở thành tập đoàn y tế có hệ sinh thái toàn diện

(MangYTe) - Kỷ niệm 20 năm có mặt tại Việt Nam, FV đã đạt tốc độ tăng trưởng 20 lần trong 2 thập kỷ qua. Từ một cơ sở duy nhất, FV đã phát triển thành Tập đoàn với hệ sinh thái toàn diện: Bệnh viện FV được JCI công nhận, Phòng khám FV Sài Gòn, chuỗi 4 phòng khám Trị liệu Thần kinh Cột sống ACC và Văn phòng đại diện FV tại Campuchia.

Lễ hội có chủ đề “FV 20 năm- Hành trình trọn niềm tin - Mang y tế chất lượng quốc tế đến Việt Nam” tổ chứcvừa qua đã thu hút hàngnghìn lượt khách tham quan.Các hoạt động lễ hội phần nào tái hiện chặng đường 20 năm qua của FV, mà Ban giám đốc và toàn thểnhân viên gọi đó là Hành trình trọn niềm tin – Mang Y tế chất lượng Quốc tế đếnViệt Nam. Hai thập kỷ qua, FV đã tăng trưởng ấn tượng 20 lần, điều trị cho gần5 triệu lượt bệnh nhân và có một đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm...

Hành trình “con tàu FV”

Điều gì làm nên một FV –từ một cơ sở y tế giữa vùng đầm lầy hoang vắng ít người biết đến ở khu Nam SàiGòn cách đây 20 năm trở thành một Tập đoàn FV vững mạnh như ngày hôm nay?Cuộc hành trình bắt đầu từthời điểm Chính phủ Việt Nam kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnhvực y tế nhằm góp phần giúp giảm tải cho y tế công và nâng cao chất lượng chămsóc sức khỏe.

Nắm bắt thời cơ đặc biệtnày, mang theo tầm nhìn chung sắc sảo của 10 nhà sáng lập (gồm 9 bác sĩ và 1 luậtsư người pháp), tháng 11/1997, bác sĩ jean-marcel guillon đến tp.hồ chí minhvới sứ mệnh xây dựng một cơ sở y tế tiêu chuẩn quốc tế cho người việt nam, bấtchấp thực tế là tầng lớp trung lưu lúc bấy giờ còn non trẻ. sau một hành trìnhnỗ lực kỳ diệu, giấc mơ ấy thành hiện thực: ngày 20.6.2001, bệnh viện fv đượckhởi công xây dựng.

Ngày 11/3/2003,Bệnh viện FV đi vào hoạt động và trở thành bệnh viện 100% vốn nước ngoài đầutiên tại Việt Nam, với trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu cùng độingũ y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm.Suốt 20 năm vững vàng bướcqua nhiều thử thách và chắt chiu từng cơ hội để không ngừng cải thiện mỗi ngày,FV đã từng bước hướng đến hoài bão trở thành “Nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầuchâu Á”, qua đó góp phần thúc đẩy và nâng tầm chất lượng y tế quốc tế của ViệtNam, giúp người dân trong nước được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượngngày càng cao.

"tôi đã đến, sống vàlàm việc ở việt nam suốt 25 năm. hai cậu con trai của tôi sinh ra tại fv và lớnlên ở sài gòn. người bạn đời của tôi là một phụ nữ nhỏ xinh người vinh. nhânviên và các cộng sự của tôi là người việt nam. tôi yêu việt nam như yêu fv - đứacon tinh thần mà tôi dành cả con tim và khối óc để chăm chút cải thiện từngngày” - bác sĩ jean-marcel guillon, tổnggiám đốc bệnh viện fv chia sẻ.

Bác sĩ Jean-MarcelGuillon đúc kết “8 yếu tố vàng” giúp FV trở nên đặc biệt. Đó là: văn hóa giađình; Niềm tin vào y đức; đội ngũ quản lý xuất sắc; đội ngũ nhân viên trung thànhvà tận tâm; đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn; hoạt động theo tôn chỉ “lấy bệnhnhân làm trung tâm”; cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới; tiêu chuẩn y tế quốc tế.

FV hiện có 88 nhân viên cốnghiến 20 năm

Một trong những nhân sựlàm việc lâu năm nhất chính là bà Phạm Thị Thanh Mai - nhân viên mang số hiệu0001 - người trợ lý đầu tiên của Tổng giám đốc Jean-Marcel Guillon - nay đã trởthành Giám đốc điều hành của FV, vẫn miệt mài với công việc hằng ngày bằng tấtcả niềm đam mê và hạnh phúc với "ngôi nhà" FV thân yêu của mình.

“Đối với tôi, FV là nơilàm việc số một Việt Nam. Điều khiến tôi và nhiều nhân sự khác gắn bó với FVlâu dài đến như thế là vì sự tin tưởng trước sau như một của lãnh đạo bệnh việnđối với đội ngũ của mình. Kể cả những vị trí tưởng chừng ít quan trọng nhất tạibệnh viện cũng luôn cảm thấy được trân trọng, nên họ an tâm cống hiến lâu dàivà hạnh phúc với công việc của mình”, bà Phạm Thị Thanh Mai – Giám đốc điềuhành và cũng là một trong 88 nhân viên làm việc 20 năm tại FV chia sẻ.

Nếu như vào thời kỳ đầuthành lập bệnh viện, các vị trí chủ chốt của FV hầu hết là bác sĩ nước ngoài,thì hiện nay, đa số những vị trí Trưởng – Phó khoa ở 36 chuyên khoa của FV đềudo bác sĩ người Việt đảm nhận. Đặc biệt, vị trí Giám đốc y khoa đương nhiệm củabệnh viện cũng là người Việt Nam.

Tiến sĩ - Bác sĩ Đỗ TrọngKhanh - Giám đốc y khoa người Việt đầu tiên của FV cho biết: "Dấu ấn của hợptác quốc tế giữa FV với các trung tâm y tế tầm cỡ như HCG, AIG, Nephroplus;cùng với các bác sĩ, chuyên gia giỏi trên thế giới đã giúp cho năng lực điều trịcủa FV phát triển không ngừng, và uy tín của bệnh viện ngày càng lớn mạnh. Thêmvào đó, việc FV đạt được các chứng nhận y tế quốc tế như HAS từ năm 2007, JCI từnăm 2016 càng củng cố niềm tin của những bệnh nhân đã tin chọn FV và là tiêuchuẩn để các chuyên gia gạo cội trên thế giới quyết định hợp tác với FV chứkhông phải là nhiều bệnh viện lớn khác ở châu Á". Điều này không chỉ giúpy tế nước nhà gây tiếng vang với cộng đồng y khoa quốc tế mà còn có ý nghĩakhác thiết thực hơn, đó là giúp cho hàng ngàn bệnh nhân không cần phải ra nướcngoài điều trị, giảm bớt gánh nặng chi phí lẫn công sức, thời gian điều trị.

Không những nhiều người được thụ hưởng dịch vụ y tế quốc tế với chi phí hợp lý, FV đã nỗ lực rất lớnđể bệnh nhân có thể áp dụng cả Bảo hiểm y tế (BHYT) nhà nước, BHYT tư nhân,BHYT quốc tế. Đặc biệt, FV chủ động làm việc với các đơn vị bảo hiểm để áp dụngchương trình dịch vụ thanh toán bảo hiểm trực tiếp, mang lại sự thoải mái trọnvẹn cho bệnh nhân.

Mục tiêu năm2023, FV sẽ đưa vào hoạtđộng Phòng Khám Đa Khoa Sài Gòn & Trung Tâm Chẩn Đoán quy mô lớn tại trungtâm TP Hồ Chí Minh. Sau đó tớinăm2025 sẽ khánh thành thêm mộttòa nhà “H” cao 7 tầng, trở thành mảnh ghép hoàn hảo bên cạnh tòa nhà “F&V” hiện hữu ở quận 7. Đây là cơ sở để FV tiếp tục mở rộng Trung tâm điều trịung thư, trung tâm Tiêu hóa gan mật, cung cấp dịch vụ mới như thụ tinh trong ốngnghiệm và chạy thận nhân tạo, cấy ghép tủy...

Vĩnh Yên

Link bài gốc Lấy link

Vĩnh Yên

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/fv-tro-thanh-tap-doan-y-te-co-he-sinh-thai-toan-dien/20230413034405420)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY