Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gần 10.000 mẫu xét nghiệm tại Hạ Lôi âm tính với virus corona

(MangYTe) - Trong hơn 11.847 mẫu bệnh phẩm được lấy ở thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội có 9.908 mẫu cho kết quả âm tính với virus corona.

Liên quan tới ổ dịch covid-19 ở thôn hạ lôi, xã mê linh, huyện mê linh, tp. hà nội, sáng 16/4, cơ quan chức năng lấy 11.847 mẫu bệnh phẩm, gửi xét nghiệm 9.913 mẫu. trong đó, 9.908 mẫu cho kết quả âm tính với virus corona, 5 mẫu còn lại dương tính.

Ngoài ra, ngành y tế cũng xét nghiệm tất cả 732 trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh (f1). kết quả 272 mẫu âm tính, 5 mẫu dương tính với virus corona.

Với trường hợp ca bệnh số 262 ở Công ty Samsung (Bắc Ninh), cơ quan chức năng cũng rà soát được 185 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh (F1), 922 người có tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).

Trong 185 trường hợp có 99 người đang cách ly tại khu tập trung tỉnh Bắc Ninh, 78 người chuyển rà soát cách ly tại tỉnh và 8 người đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đối với 922 trường hợp f2, tỉnh bắc ninh bố trí cách ly tại tỉnh cho 487 người; 399 người cách ly tại khu tập trung; 358 người cách ly tại nhà. cơ quan chuyên môn lấy 226 mẫu xét nghiệm (f1: 110 mẫu; f2: 116 mẫu), trong đó 180 trường hợp âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Tính tới sáng 16/4, Việt Nam ghi nhận 268 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 171 người  khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện.

Video: Phun khử trùng toàn bộ thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội sau khi phát hiện ca bệnh số 243

chuyên đề: căng mình chống dịch covid-19

Phạm Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/tin-tuc/gan-10000-mau-xet-nghiem-tai-ha-loi-am-tinh-voi-virus-corona-ar540526.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY