Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần 200 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được khám, cấp Thuốc miễn phí

Sáng ngày 23/8, Đoàn y, bác sĩ Trung tâm Sức khỏe Sinh sản tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khám, tư vấn, cấp Thuốc miễn phí cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc.
Theo đó, đoàn đã tiến hành khám sàng lọc nhiễm khuẩn đường sinh sản, siêu âm sản phụ khoa, thực hiện các biện pháp Tr*nh th*i như: đặt vòng, tiêm Thuốc, cấy Thuốc Tr*nh th*i… test tầm soát sớm ung thư cổ tử cung, cấp Thuốc điều trị miễn phí cho gần 200 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ của xã Mỹ Lộc. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tư vấn cho các chị em về cách phòng bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản, các bệnh liên quan đến phụ nữ như: u vú, ung thư cổ tử cung, tư vấn về sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên, tiền mãn kinh/ mãn kinh, cách giữ vệ sinh cá nhân, cách phát hiện những rối loạn về nội tiết, tâm lý... để từ đó có phương hướng phòng ngừa, điều trị tích cực, hiệu quả.

Đánh giá tổng thể của các y bác sĩ cho biết đa số chị em mắc các bệnh viêm nhiễm cổ tử cung do nấm, viêm *m đ*o, trùng roi…

Với những hoạt động thiết thực này góp phần giúp người dân xã Mỹ Lộc, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, có thêm cơ hội được khám chữa bệnh và nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe.

Được biết, trước đó Đoàn cũng đã phối hợp với Trung tâm dân số Thành phố Hà Tĩnh tổ chức khám, tư vấn, cấp Thuốc miễn phí cho hơn 400 chị em trong độ tuổi sinh đẻ tại xã Thạch Bình, Thạch Hạ, Thạch Đồng, Thạch Hưng, Thạch Trung và Thạch Quý.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-gan-200-phu-nu-trong-do-tuoi-sinh-de-duoc-kham-cap-thuoc-mien-phi-16318.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY