Tâm sự hôm nay

Gần 400 người Ch?t vì động đất, sóng thần ở Indonesia

Tất cả nạn nhân đều ở thành phố Palu, nơi bị sóng thần tấn công sau động đất. Nhà chức trách cảnh báo, số người thiệt mạng còn có thể gia tăng.

Cơ quan ứng phó thảm họa Indonesia ngày 29/9/2018 cho biết, số người Ch?t đến nay là 384, bên cạnh khoảng 540 người bị thương, theo AFP.

Tại thành phố Palu, nơi sinh sống của khoảng 350000 dân, những thi thể được che một phần nằm trên khoảng đất gần bờ biển, một ngày sau khi sóng thần cao 1,5 m tràn vào đất liền.

Cơ quan ứng phó thảm họa cũng cho biết, họ đang lo lắng về tung tích của hàng trăm người đang chuẩn bị cho một lễ hội trên bãi biển, mà theo kế hoạch bắt đầu vào tối 28/9/2018.

Các bệnh viện đang bị quá tải vì số người bị thương được đưa đến, trong đó nhiều người đang được điều trị ở ngoài trời. Trong khi đó, những người còn sống giúp đỡ tìm kiếm thi thể người thiệt mạng.

Sóng thần xảy ra sau một trận động đất mạnh 7,5 độ trên đảo Sulawesi, đảo lớn thứ 3 Indonesia, vào cuối buổi chiều 28/9/2018. Nhiều ngôi nhà bị sập, mất điện diện rộng, liên lạc bị cắt, trong khi cơ quan chức trách gỡ bỏ cảnh báo sóng thần sau một giờ ban hành.

Một đoạn băng ghi lại cảnh con sóng tràn vào bờ biển Palu, nơi cách chấn tâm khoảng 80 km, làm sập vài ngôi nhà và nhấn chìm một nhà thờ Hồi giáo lớn.

"Tôi chỉ biết chạy khi nhìn thấy sóng thần tràn vào những ngôi nhà ở bờ biển", anh Rusidanto, một người dân ở Palu, nói với AFP.

Trận động đất 7,5 độ mạnh hơn một loạt cơn địa chấn, làm thiệt mạng hàng trăm người trên đảo Lombok, ở Indonesia hồi tháng 7 và tháng 8.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết, quân đội đang được điều động tới vùng thảm họa, để hỗ trợ đội tìm kiếm cứu nạn.

Nguồn: Zing.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-gan-400-nguoi-chet-vi-dong-dat-song-than-o-indonesia-44821.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY