Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Gặp chàng bác sĩ có đôi bàn tay phù thủy chuyên gọt nặn những ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

Vóc dáng thư sinh với cặp kính cận, trông anh càng trẻ hơn so với độ tuổi 9X đời đầu. Chàng bác sĩ trẻ ấy lại có đôi tay vàng thoăn thoắt, lấy lại tự tin cho bao chị em chẳng may bị phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.

Tuổi đời còn rất trẻ, kiến thức lại bao la, bs dương ngọc toàn (chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ, làm việc tại tp.hcm) luôn dành gần như trọn vẹn thời gian cho công việc. vóc dáng thư sinh với cặp kính cận, trông anh càng trẻ hơn so với độ tuổi 9x đời đầu. chàng bác sĩ trẻ ấy lại có "đôi tay vàng" thoăn thoắt, lấy lại tự tin cho bao chị em chẳng may bị phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.

Làm việc từ 7 giờ 30 đến khi xong ca phẫu thuật không kể thời gian, chuyên sửa những ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

Bận rộn với công việc, BS Toàn tranh thủ giờ nghỉ giải lao kể về trải nghiệm với nghề: "Mình bắt đầu công việc từ 7 giờ 30 và kết thúc là đến khi phẫu thuật xong cho mọi khách hàng đăng ký trong ngày hôm ấy. Nói chung thời gian kết thúc không thể báo trước, có thể là 8-9 giờ tối nhưng cũng có khi muộn hơn. Cứ kết thúc thành công là vui rồi, mình cũng quên hết cả khái niệm thời gian".

Làm việc quên giờ giấc, bs dương ngọc toàn đặc biệt đam mê với những trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ hỏng. đây là những ca cuốn anh vào sự tập trung cao hơn bởi "nhìn chị em bị phẫu thuật thẩm mỹ hỏng thực sự không thể không xót xa". không chỉ là ảnh hưởng diện mạo mà còn là vấn đề sức khỏe của chị em nữa. và anh chỉ muốn bắt tay ngay vào làm để cứu lấy bệnh nhân của mình.

Thế nên, dù tuổi nghề chưa phải là quá dài, bs dương ngọc toàn vẫn vô cùng hạnh phúc vì đã giúp không ít chị em tìm lại sự tự tin, nụ cười trên môi. anh kể, ấn tượng nhất với mình chính là những trường hợp tiêm filler dởm có pha silicone lỏng ở nhiều vị trí khác nhau. nhiều chị em vì làm đẹp bất chấp để cho "bác sĩ tay ngang" tiêm những sản phẩm này vào mũi, cằm, mí dưới... và bị hỏng.

Thế rồi họ tìm đến BS Toàn. Anh cần mẫn bóc tách từng hạt silicone lỏng dính chặt vào mô. Rồi lại phải dò đi dò lại, tránh còn sót silicone... Những trường hợp này thực sự cần rất nhiều thời gian và tỉ mẩn. Nhưng sau khi kết thúc, anh lại vô cùng hạnh phúc vì mình đã hoàn thành trách nhiệm của một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Động lực sau những lần như vậy cứ thế tiếp sức cho anh...

"thực sự là được cứu nhiều trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ hỏng quá nên giờ mình cũng không thể nhớ hết. nhưng có một trường hợp mình nhớ nhất là một chị khách hàng đến cơ sở tay ngang nâng mũi", bs toàn nhớ lại.

Trường hợp này bị nhiễm trùng nặng đến mức hoại tử, phồng bọng nước trên sống mũi, da gần như không hồi phục được. Nhìn vô cùng xót xa. BS Toàn ngay lập tức chỉ định tháo cấp cứu, cắt lọc tổ chức da và mô hoại tử (đặt trung bì mỡ tránh co rút). May mắn, sau đó tình trạng bệnh nhân đã hồi phục nên anh cũng thở phào nhẹ nhõm.

Trăn trở với nghề phẫu thuật thẩm mỹ khi chị em vẫn còn quá tin, quá mê các "lò mổ" thẩm mỹ, bác sĩ tay ngang...

Chuyên tiếp xúc và sửa chữa cho những trường hợp bị lỗi làm đẹp, đặc biệt là những ca nhập viện cấp cứu trong tình trạng nặng nề do thẩm mỹ ở cơ sở, bác sĩ tay ngang, "lò mổ" thẩm mỹ, BS Toàn luôn trăn trở làm sao để chị em rút ra bài học.

Đó là lý do anh thường xuyên đăng tải những video cảnh báo bằng người thực việc thực lên mạng xã hội như Tiktok, Facebook... với mong muốn tăng kiến thức cho mọi người.

"Mình luôn trăn trở làm sao để mọi người được cung cấp thêm kiến thức, để hiểu biết hơn về thẩm mỹ đúng. Hơn hết là để không bị lừa vào những cơ sở tay ngang, thậm chí có những nơi không khác gì "lò mổ" thẩm mỹ, vô cùng nguy hiểm", BS Toàn tâm sự.

Dường như chị em phụ nữ vẫn còn quá tin vào những lời có cánh, những quảng cáo thổi phồng. Để rồi nghĩ rằng, đó là nơi làm đẹp đáng tin tưởng và giao gương mặt, cơ thể mình cho các bác sĩ tay ngang "gọt nặn". Chị em đâu biết rằng, những người mình tin là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ấy chưa có bằng cấp, hôm qua còn đang đi cắt tóc, gội đầu cho khách, hôm nay khoác áo blouse như thật...

Những câu chuyện như thế cứ lặp đi lặp lại thật sự khiến BS Toàn đau đầu. "Nghề của mình, mình cứ trọn vẹn cái tâm cái sức mà giúp khách hàng và cảnh báo mọi người", BS Toàn nói.

Trung bình mỗi ngày, BS Toàn phẫu thuật thẩm mỹ cho 10 trường hợp. Tính trung bình cả tháng, đó là một con số không hề nhỏ. Áp lực trong phẫu thuật thẩm mỹ là không được sai dù chỉ là những chi tiết rất nhỏ. Đồng thời, anh cũng phải giữ được sự tập trung liên tục trong nhiều giờ đồng hồ.

"Dù mệt nhưng mình vẫn rất đam mê, muốn phát triển hơn về chuyên môn cũng như giúp nhiều người có diện mạo hoàn hảo hơn, muốn được nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của họ sau phẫu thuật chứ chưa bao giờ nghĩ đến chuyện nghỉ việc đâu", BS Toàn cười nói.

Đam mê phẫu thuật ngoại khoa ngay từ khi còn là chàng sinh viên trường y

Khi được hỏi vì sao lại đam mê với phẫu thuật thẩm mỹ đến vậy, BS Toàn kể, trước đây khi còn là sinh viên trường y thì anh đã rất thích thú với phẫu thuật ngoại khoa. Vì thích nên anh quyết định chọn học chuyên khoa Ngoại Tổng quát (phẫu thuật vùng bụng ngực, cấp cứu vỡ gan, lách...).

Học xong Y6, BS Toàn định thi vào nội trú chuyên khoa này. Thế nhưng cuộc đời anh có thêm ngã rẽ chỉ sau một lần tình cờ đọc được một vài sách về tạo hình. Càng đọc, anh càng thấy hay, thấy rất nhiều thứ "kỳ diệu".

Anh cũng cẩn thận đọc thêm một cuốn sách mang tên "Choosing a medical specialty". Cuốn sách viết về cách chọn chuyên khoa trong y khoa bằng cách tìm hiểu tính cách, sở thích của bản thân. Sau khi làm trắc nghiệm MBTI để chọn ra chuyên khoa phù hợp, hiện ra trước mắt anh là ngành thẩm mỹ.

Điều này khiến anh quyết định tìm hiểu sâu hơn về chuyên ngành này. qua 3 vòng phỏng vấn rất gắt, cuối cùng bs dương ngọc toàn cũng được làm tại một bệnh viện thẩm mỹ lớn. đồng thời, anh tiếp tục học sau đại học chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ ở học viện quân y.

Trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả nhưng bs dương ngọc toàn chưa bao giờ hối tiếc vì những lựa chọn trong nghề. trong tiếng nhạc du dương trầm bổng tại phòng phẫu thuật, anh tự nhủ sẽ luôn chắc tay dao tay kéo để giúp bệnh nhân của mình vượt qua nỗi sợ hãi. để rồi kết thúc, họ nhìn vào gương và nhìn anh mỉm cười hạnh phúc... với bs toàn, âm nhạc và nụ cười của khách hàng là những điều tuyệt vời nhất xóa tan mọi áp lực, lo âu trong lòng.

"mình sẽ luôn cố gắng trau dồi bản thân, để trong tương lai, sẽ trở thành một bác sĩ có chuyên môn cao, là gương mặt nổi bật trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ của việt nam", bs dương ngọc toàn chia sẻ.

https://afamily.vn/gap-chang-bac-si-co-doi-ban-tay-phu-thuy-chuyen-got-nan-nhung-ca-phau-thuat-tham-my-hong-20220405121048484.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gap-chang-bac-si-co-doi-ban-tay-phu-thuy-chuyen-got-nan-nhung-ca-phau-thuat-tham-my-hong-20220405121048484.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY