Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gắp hàng trăm mảnh đạn trong đầu một thương binh

Bệnh viện Đột quỵ tim mạch Cần Thơ (S.I.S Cần Thơ) chuẩn bị gắp hàng trăm mảnh đạn nhỏ trong đầu một thương binh, chi phí điều trị hoàn toàn miễn phí.
Hàng trăm mảnh đạn li ti nằm trong đầu bệnh nhân Hàng trăm mảnh đạn li ti nằm trong đầu bệnh nhân

Cứu sống một trường hợp hi hữu đột quỵ trên cây dừa

Đừng tìm đâu xa, đây là bài Thu*c giúp Đừng tìm đâu xa, đây là bài Thu*c giúp "chia tay" HỘI CHỨNG RUỘT KÍCH THÍCH hiệu quảTin tài trợ

ĐIẾC ĐỘT NGỘT, phải nghỉ việc nằm nhà, anh Hùng nghe rõ hơn nhờ cách này! XEM NGAYTin tài trợ

Ngày 6/11, ts.bs.trần chí cường, giám đốc s.i.s cần thơ cho biết, đang lên kế hoạch điều trị cho thương binh c.v.b (74 tuổi, ngụ sóc trăng).

Theo lời ông b, ông sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng. năm 1963, ông tham gia hoạt động chiến trường đông nam bộ. cho đến năm 1968, trong một lần chiến đấu với kẻ địch, ông bị thương nặng, đạn bom làm tổn thương vùng não, gây liệt không hoàn toàn nửa người trái, vỡ xương hốc mắt, tai phải thủng nhĩ…

Hình ảnh các mảnh đạn gây tổn thương não (ảnh: BVCC)

Dù mang trên mình nhiều vết thương của chiến tranh và những vết hằn của đạn bom, nhưng ông b rất nhiệt tình với công tác của hội cựu chiến binh xã mỹ hội, huyện kế sách, tỉnh sóc trăng và được hàng xóm quý mến.

Khoảng thời gian gần đây, ông B thường xuyên cảm thấy mệt, nhức đầu, nói ngọng, huyết áp tăng cao. Người nhà thấy vậy vô cùng lo lắng, nhanh chóng đưa đến S.I.S Cần Thơ.

Qua thăm khám, bác sĩ chỉ định cho chú thực hiện các xét nghiệm và MRI não. Biết được hoàn cảnh khó khăn hiện tại của chú và gia đình, TS.BS Trần Chí Cường không chút đắn đo, quyết định hỗ trợ điều trị miễn phí cho ông B.

Ông B được bệnh viện miễn phí hoàn toàn phí điều trị (ảnh: BVCC)

“ông b có hàng trăm mảnh đạn nhỏ trong đầu nhưng rất may, các mảnh đạn không gây xuyên thủng mạch máu chỉ ảnh hưởng đến một phần của não và mắt bên phải” – bs cường cho biết.

Bệnh viện sẽ sớm lấy những mảnh đạn trong đầu và điều trị những vết thương khác cho ông b, kể cả chứng liệt không hoàn toàn nửa người. ghi nhận sự đóng góp của ông b cho đất nước, bệnh viện quyết định hỗ trợ hoàn toàn kinh phí điều trị. số tiền này được trích từ “quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đồng bằng sông cửu long” và sự đóng góp thêm của các mạnh thường quân” - bs cường nói thêm.

được biết, điều trị mỗi ca đột quỵ chi phí tới hàng trăm triệu đồng khiến các bệnh nhân nghèo gặp nhiều khó khăn nên cùng với các hoạt động chuyên môn, trong thời gian qua, bệnh viện s.i.s cần thơ đã hỗ trợ hàng chục bệnh nhân nghèo bị đột quỵ với kinh phí hàng tỷ đồng.

song với nguồn lực lâu dài có hạn và để việc hỗ trợ hiệu quả hơn, bệnh viện sis cần thơ cùng các mạnh thường quân đã thành lập “quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đồng bằng sông cửu long” để giúp đỡ các bệnh nhân khó khăn không may bị đột quỵ.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/gap-hang-tram-manh-dan-trong-dau-mot-thuong-binh-1746094.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo về giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong (TNXP) làm nhiệm vụ ở Ga Gôi (tỉnh Nam Định) bị nhiễm chất độc do hóa chất phát nổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY