Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gene Solutions xét nghiệm gen miễn phí cho thai phụ khó khăn

Gene Solutions phối hợp với Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau - Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Trung tâm CSSKSS tỉnh Bình Dương công bố dự án xét nghiệm gen miễn phí cho thai phụ khó khăn.

“Vì cộng đồng" là một trong 3 hoạt động cốt lõi của Công ty cổ phần Giải pháp Gene - Gene Solutions. Đây là động lực để đơn vị không ngừng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các công nghệ gen tiên tiến vào công tác chăm sóc sức khỏe người Việt.

“vì thế hệ trẻ thơ không bệnh di truyền” là dự án đưa xét nghiệm gen đến gần hơn với cộng đồng, nhằm tầm soát các dị tật bẩm sinh, bệnh lặn đơn gen phổ biến (với 2 xét nghiệm tùy chọn là nipt và carrier).

Dự án triển khai từ tháng 10.2020 đến hết tháng 3.2021. mỗi tháng, dự án tặng 50 xét nghiệm gen miễn phí cho các thai phụ khó khăn cư trú ở mỗi địa phương. hồ sơ phù hợp với tiêu chí sẽ được tầm soát thực hiện xét nghiệm nipt trisure3 hoặc trisure carrier.

Dự án triển khai tại cà mau, bình dương và tiếp tục tại các tỉnh thành khác với tổng ngân sách dự kiến đến 5 tỉ đồng. qua dự án, gene solutions mong muốn góp phần giúp cộng đồng có thêm kiến thức về xét nghiệm gen, bệnh di truyền để chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/song-vui-khoe/gene-solutions-xet-nghiem-gen-mien-phi-cho-thai-phu-kho-khan-1286632.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY