Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ghé thăm nhà anh trai bất chợt, tôi choáng váng và sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng ở bên trong

Vợ chồng anh trai tôi ra ở riêng vì chị dâu nhất quyết không chịu ở chung. Mới đây khi bất chợt ghé thăm nhà anh trai, tôi choáng váng và sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng ở bên trong.

Nhà tôi có hai anh em. anh trai mới cưới vợ được hơn một năm nay. chị dâu tôi là một người rất cá tính mạnh. ngay từ khi mới cưới, chị đã tuyên bố với cả nhà tôi là thà ra ngoài ở riêng chứ không muốn sống chung. lí do chị đưa ra là vì sống chung dễ gây mất lòng mẹ chồng và rồi lại ảnh hưởng quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Ban đầu mẹ tôi cũng sốc lắm trước hành động của chị. bởi mẹ tôi vẫn nghĩ là có thêm con dâu ở nhà để hỗ trợ việc nhà. thế nhưng, mẹ tôi nghĩ chị ấy nói cũng có lí cho công việc của hai anh chị nên bàgật đầu đồng ý. thương vợ chồng anh chị, mẹ tôi đã đưa số tiền tiết kiệm 300 triệu để phụ thêm cho anh chị. cộng với số tiền anh chị tôi có được những ngày còn độc thân, họ đã mua được một căn nhà mới.

Căn nhà khang trang hai tầng rộng rãi mặc dù ở xa trung tâm nhưng đó cũng là mơ ước của rất nhiều người. Điều bố mẹ tôi mong ước nhất chính là anh tôi được ổn định nhà cửa rồi lo con cái. Hơn hết là mong cho chị dâu tôi chăm sóc anh trai tôi thật tốt vì dẫu sao anh cũng là con cưng của bố mẹ tôi. Từ trước ở nhà, bố mẹ tôi vẫn thường cưng chiều anh tôi. Dù vậy, anh là người rất biết điều. Anh luôn hỗ trợ mẹ tôi việc nhà.

Nhưng không thể ngờ rằng cuộc sống của vợ chồng anh chị lại đáng sợ tới vậy. chị dâu ở bẩn tới mức kinh hoàng. từ ngày anh chị về nhà mới, tôi không tới chơi vì nhà anh chị ở xa nơi tôi học. bữa rồi tôi được đi thực tập ở gần nhà anh chị, sẵn tôi ghé qua nhà anh chị chơi. dự định hôm đấy, tôi cũng sẽ ở lại nhà anh chị vì rất lâu rồi tôi không gặp được anh chị. nhưng tôi choáng váng và sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng ở bên trong khi bước vào nhà.

Ảnh minh họa

Tôi không thể ngờ được là căn nhà anh chị vốn đẹp đẽ ngày nào mà giờ lại bừa bộn tới vậy. Quần áo bẩn vứt khắp ghế sofa, giày dép cũng quăng mỗi nơi một chiếc. Đến mặt bàn cũng đóng cặn nước trà màu ố vàng, sàn nhà lớp lớp bụi như nhiều ngày không lau. Dù thấy bẩn nhưng tôi không dám lên tiếng chê bai gì.

Tôi xin phép chị dâu vào phòng nằm nghỉ một lúc. Tới khi bước vào trong, tôi không thể nằm được vì mùi hôi từ chăn chiếu. Choáng váng hơn khi sàn nhà tắm vốn màu trắng mà ngả ố vàng. Có lẽ đã rất lâu rồi anh chị không cọ toilet nên nó mới bốc mùi hôi khó chịu… Nhìn cảnh hãi hùng đó mà tôi chẳng dám nói vì sợ nói chị thì chị bảo tôi soi mói.

Đúng lúc ấy anh trai tôi đi làm về, tôi mới kéo anh vào nói nhỏ. vậy mà anh chép miệng nói tôi lắm chuyện. anh bảo vợ chồng anh đi làm từ sáng sớm tới tối mịt mới về. tối về muộn chỉ kịp tắm giặt ăn cơm rồi đi ngủ cho lại sức nên không có thời gian mà lo dọn dẹp việc nhà.

Tôi không thể ngờ anh trai trước giờ vốn rất chỉn chu, sạch sẽ của mình đã thay đổi. Không thể hiểu là anh chị bận đến cỡ nào mà để nhà cửa không khác gì "bãi rác". Mà nếu bận quá thì có thể thuê người giúp việc cơ mà?. Nghe anh nói lí lẽ như vậy, tôi nào dám góp ý với chị dâu.

Cứ nghĩ là anh sẽ được chị chăm sóc chu đáo, đâu ngờ lại làm anh thay đổi đến vậy. Tôi không biết mình có nên nói chuyện với mẹ để đến nhà anh chị kiểm tra rồi góp ý cho anh chị không nữa?. Nếu không góp ý thì chả biết đến bao giờ chị dâu mới chạm vào việc nhà. Cứ sống trong môi trường bẩn thỉu vậy, sức khỏe làm sao có thể đảm bảo được?.

theo gia đình & xã hội

link bài gốc lấy link

https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ghe-tham-nha-anh-trai-bat-chot-toi-choang-vang-va-so-hai-khi-chung-kien-canh-tuong-o-ben-trong-172220316220517566.htm

theo gia đình & xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ghe-tham-nha-anh-trai-bat-chot-toi-choang-vang-va-so-hai-khi-chung-kien-canh-tuong-o-ben-trong/20220617093626962)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY