Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ghép da cho người đàn ông bị T*i n*n máy quấn lột da D**ng v*t

(CTO) - Các bác sĩ Khoa Thận niệu, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long vừa cấp cứu thành công cho người đàn ông bị T*i n*n máy xay quấn, lột toàn bộ da D**ng v*t.

(cto) - các bác sĩ khoa thận niệu, bệnh viện (bv) đa khoa hoàn mỹ cửu long vừa cấp cứu thành công cho người đàn ông bị t*i n*n máy xay quấn, lột toàn bộ da d**ng v*t.

Ê-kíp thực hiện ca mổ khoảng 90 phút giúp ghép lại da D**ng v*t cho người bệnh. Ảnh do BV cung cấp.

Người nhà cho biết, trước đó, anh m.v.n (32 tuổi, ở tp cần thơ) bị máy xay quấn vào ống quần đùi, kéo theo lóc toàn bộ da d**ng v*t. bộ phận bị thương chảy máu nhiều, được người nhà sơ cứu, băng cầm máu, sau đó chuyển đến bv đa khoa hoàn mỹ cửu long.

Qua thăm khám, bác sĩ ghi nhận tình trạng D**ng v*t bị lóc toàn bộ da từ gốc D**ng v*t đến quy đầu, chảy máu, da bị lóc tím đen. Bệnh nhân được thực hiện các xét nghiệm tiền phẫu và chỉ định mổ cấp cứu. Trong quá trình điều trị, các bác sĩ cắt lọc mô hoại tử, xử lý vết thương, ghép da mỏng che phủ D**ng v*t. Ca mổ kéo dài khoảng 90 phút, sau mổ tình trạng người bệnh ổn định và có thể xuất viện 1 ngày theo dõi.

Theo ThS.BS Trần Hữu Thiện, Khoa Thận Niệu, BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long: Phương pháp ghép da mỏng trong điều trị vết thương mất toàn bộ da D**ng v*t có nhiều lợi điểm hơn so với các phương pháp khác như: Người bệnh chỉ trải qua phẫu thuật một lần, da dễ lành, thẩm mỹ và đặc biệt không ảnh hưởng đến chức năng T*nh d*c. Khoảng một tháng sau phẫu thuật, người bệnh có thể phục hồi các chức năng tiểu tiện hay quan hệ T*nh d*c, so với các phương pháp khác là trên 3 tháng.

BS Thiện cho biết thêm, vết thương mất toàn bộ da D**ng v*t hay da cơ quan Sinh d*c ngoài do nhiều nguyên nhân (T*i n*n lao động, sinh hoạt, nhiễm trùng, bỏng, động vật cắn…) khi bị vết thương, người bệnh cần được xử lý, điều trị kịp thời, đúng cách để đảm bảo chức năng của D**ng v*t và tinh hoàn, tránh những sang chấn tâm lý của bệnh nhân sau này.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/ghep-da-cho-nguoi-dan-ong-bi-tai-nan-may-quan-lot-da-duong-vat-a148617.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY