Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Gia đình thương binh ở Hải Dương ủng hộ 4,5 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19

Chiều 8-6, lãnh đạo huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận tiền và biểu dương một gia đình thương binh đã ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19, số tiền 4,5 tỷ đồng.

Đó là gia đình ông lê văn đệ (sn 1947), vợ là bà nguyễn thị đào (sn 1949), trú tại thôn tráng liệt, xã thanh sơn, huyện thanh hà. ông đệ là thương binh, từng tham gia kháng chiến chống mỹ và mất 21% sức khỏe. vợ chồng ông có bốn người con đã trưởng thành, công tác trong và ngoài tỉnh.

Ông đệ cho biết: trước tình hình dịch covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mọi người và sự phát triển của đất nước, hiểu rõ tầm quan trọng của 5k và vaccine mới có thể đưa cuộc sống trở lại bình thường, hai vợ chồng ông đã động viên con cháu góp tiền bạc, vật chất để ủng hộ quỹ vaccine phòng covid-19. trước mắt, gia đình ủng hộ 500 triệu đồng tiền mặt và trong thời gian sớm nhất sẽ bán 4.000 tấn xi-măng hữu nghị (trị giá khoảng 4 tỷ đồng), lấy kinh phí hỗ trợ quỹ.

Tính đến thời điểm này, gia đình ông Đệ là hộ dân trong tỉnh Hải Dương hỗ trợ Quỹ vaccine phòng Covid-19 với số tiền lớn nhất.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/gia-dinh-thuong-binh-o-hai-duong-ung-ho-4-5-ty-dong-cho-quy-vaccine-phong-covid-19-649820/)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chiều 24/3, Phóng viên báo ADZ cùng đại diện trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã trao số tiền 25.810.000đ đến em Lê Thị Thắm.
  • (MangYTe) - Sau gần 1 tháng tích cực châm cứu và vật lý trị liệu, tình hình sức khỏe của Đào Văn Hiển đã khả quan hơn. Dù chưa nói được nhưng ánh mắt của Hiển đã tỉnh táo hơn, có thể cựa quậy đầu và cảm giác đau ở chân.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Tuần qua, Quỹ Nhân ái - Báo điện tử ADZ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc dành cho các cảnh đời kém may mắn. Tổng số tiền bạn đọc gửi về Quỹ trong tuần là: 916.844.042 đồng.
  • (MangYTe) - Tuần qua, Quỹ Nhân ái - Báo điện tử ADZ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc dành cho các cảnh đời kém may mắn. Tổng số tiền bạn đọc gửi về Quỹ trong tuần là: 1.010.563.000 đồng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Hơn 100 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân là sự ủng hộ thiết thực cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Viện TTB-CTYT.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY